จับแล้ว 1 แก๊งค้ายาบ้าแหกด่าน ยิงตำรวจเสียชีวิตที่เชียงใหม่

7 ม.ค.2565 - พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.พิบูลพันธ์ สุขุมานนท์ สารวัตรสืบสวน สภ.ฝาง เสียชีวิตในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ เข้าทำการจับกุมขบวนการแก๊งค้ายาเสพติด ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ว่าหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องขออนุมัติต่อศาล โดยศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 5 ราย ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้ปฏิบัติตามหน้าที่,ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำการตามหน้าที่, ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีอาวุธหรือใช้อาวุธ, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

ศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 2 ราย ในความผิดฐาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมเป็นศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีทั้งสิ้นจำนวน 7 ราย

ในวันนี้ได้รับรายงานจาก ตำรวจภูธรภาค 5 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฝาง ที่ จ.3/2565 ลงวันที่ 5 ม.ค.2565 จำนวน 1 ราย ในความผิดฐาน สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดฯ ซึ่งยังคงเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับที่อยู่ระหว่างหลบหนีอีกจำนวน 6 ราย โดยผู้ต้องหาที่จับได้ในวันนี้ให้การรับสารภาพว่าตนนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องในการเป็นผู้ช่วยลำเลียงยาเสพติดของคดีดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำการสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่าในคดีนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงไปกำกับดูแลติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนและติดตามจับกุมตัวกลุ่มผู้ต้องหาขบวนการแก๊งค้ายาเสพติดด้วยตนเองตั้งแต่เริ่มต้น พร้อมได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยและหน่วยร่วมปฎิบัติที่เกี่ยวข้อง ที่เสียสละ ระดมสรรพกำลังในการออกสืบสวนติดตามไล่ล่ากลุ่มผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อีกทั้ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความระมัดระวังในการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนี ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ เน้นความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก เนื่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก