เพื่อนเชื่อปมชู้สาว คนร้ายบุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียงรพ.

เพื่อนแรงงานเมียนมาร์ เชื่อมูลเหตุเพื่อนถูกยิงตายที่ รพ.มาจากเรื่องชู้สาว เพราะเพิ่งคบหากับฝ่ายหญิงไม่นาน และฝ่ายหญิงยังไม่เลิกรากับแฟนหนุ่ม

7 มิ.ย.2567 - จากกรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong) อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด ที่ตึกอายุรกรรมชายชั้น 5 ห้องพักผู้ป่วยรวม ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 มิ.ย. 2567 ที่ห้องประชุม ความมั่นคงจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เปิดผยว่า จากการติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวมือปืนรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งเชื่อว่ามือปืนน่าจะเป็นชาวพม่า สัญชาติเดียวกับคนตายขณะที่ในส่วนที่คนร้าย ที่มีการใช้อาวุธปืนในสถานที่ราชการหรือโรงพยาบาลนั้น ความจริงแล้วสถานที่ราชการทุกแห่งมี รปภ.มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกแห่ง ในรพ.ก็เช่นกัน

"ในการก่อเหตุของมือปืนที่ยิงคนป่วยตาย ในรพ.ศูนย์ขอนแก่นครั้งนี้นั้น ทราบว่า รพ.ก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในทุกอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสืบสวนว่า มือปืนพกปืนเข้าไปในรพ.และเข้าถึงตัวคนป่วย จนยิงตายคาเตียงได้อย่างไร "

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การสืบสวนสอบสวนหาตัวมือปืนที่ยิงนั้น ขณะนี้คืบหน้าไปมากแล้ว มีคลิปภาพที่มือปืนเข้าออกรพ.และพบยานพาหนะที่มือปืนใช้หลบหนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังแกะรอยรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่ามือปืนน่าจะเช่ามาหรือยืมมาใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนีไป

ขณะที่นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แรงงานไทย ที่เป็นเพื่อนกับผูเตาย กล่าวว่า ทำงานร่วมกับคนตายในโรงงานเดียวกันที่อาคาร 9 ส่วนฝ่ายหญิง ทำงานอยู่ที่อาคาร 12 ซึ่งทางโรงงานแยกแรงงานไทยกับต่างด้าวชัดเจน ไม่ได้ทำงานหรือพักปะปนกัน แต่ทราบว่าฝ่ายหญิงนั้นมีแฟนแล้ว เป็นคนไทยด้วยกัน แต่ไม่ทราบด้วยเหตุใด ผู้ตาย จึงได้คบและคุยกับฝ่ายหญิง จนย้ายออกจากแคมป์ที่พักคนงานในโรงงาน ไปเช่าบ้านอยู่กับแรงงานสาวชาวไทยที่มีแฟนอยู่แล้ว ในพื้นที่บ้านสำราญ

"เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่นายจอ ชอ อ่อง แรงงานชาวพม่า ถูกยิงตายในรพ. โดยส่วนตัวจึงเชื่อว่า น่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ที่แฟนของฝ่ายหญิง เกิดความหึงหวงแล้วก่อเหตุยิงแรงงานพม่า ที่แอบคบกับแฟนสาวตัวเองตาย ในรพ.ขึ้น โดยมือปืนนั้นได้ข้อมูลจากเพื่อนที่ทำงานที่เป็นชาวเมียนมาร์ บอกว่ามือปืนทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่ส่วนตัวไม่เคยเห็น และเชื่อว่ามือยิงจะต้องเป็นคนไทยเพราะชาวเมียนมาร์ที่มาทำงานด้วยกันนั้น ทางเจ้าของโรงงานได้จัดพื้นที่ให้พักอาศัยกันโดยเฉพาะ และแต่ละคนนิสัยดีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงแต่อย่างใด ในส่วนประเด็นนายทุนเงินกู้นั้น ไม่มีในโรงงานเป็นการยืมเงินกันเฉพาะชาวเมียนมาร์ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากที่ผู้ตายไปยุ่งเกี่ยวกับแฟนของมือปืนที่เป็นคนไทย"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวบพระฆ่าเพื่อนทิ้งศพในสระน้ำ อ้างทะเลาะกันก่อนใช้ช้อนกินข้าวแทงดับ

จากกรณี นายศุภพงศ์ กงแก้ว 64 ปี ได้หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา โดมีนางอรปรียา กงแก้ว พร้อมญาติ ได้ออกตามหาตลอดทั้งวันทุกพื้นที่ ที่คิดว่าสามีเคยไปอยู่เป็นประจำ

ยกแก๊ง 5 โจ๋ยิงปืนโชว์โลกโซเชียล พบเป็นปืนบีบีกัน-แบลงค์กัน ดัดแปลงใส่กระสุนจริง

นายพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระ ผกก.สภ.บ้านไผ่, พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.(สส.) สภ.บ้านไผ่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.บ้านไผ่ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ใช้อาวุธปื

'ส.ต.อ.' สารภาพยิงชาวเมียนมาดับคารพ. อ้างไม่พอใจรบกวนพ่อนอนป่วยเตียงข้างกัน

สารภาพแล้ว ตำรวจมือยิงแรงงานเมียนมาดับคา รพ.ขอนแก่น เหตุเพราะไม่พอใจรบกวนพ่อที่เข้ารับการรักษาเตียงข้างกัน พบประวัติป่วยซึมเศร้ารับยาจากแพทย์มากินประจำ

ลูกบ้านจัดสรร โวยเพื่อนบ้านเลี้ยงวัว ปล่อยเดินเพ่นพ่าน ผู้ใหญ่บ้านช่วยเคลียร์ปัญหา

โลกโซเชียลแห่โพสต์ภาพคนเลี้ยงวัวในหมู่บ้านจัดสรร พร้อมข้อความระบุว่า “สอบถามค่ะ หมู่บ้านจัดสรรสามารถที่จะเอาวัวมาเลี้ยงได้ด้วยหรอ

ด.ญ.อายุ 12 ถูกน้าเขยข่มขืนหลายครั้ง ขู่ฆ่าห้ามบอกใคร ย่าวอนตร.เร่งจับ คดีไม่คืบ

จากกรณีนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ข้าราชการครูที่ จ.จันทบุรี ร้องเรียนขอความช่วยเหลือสื่อมวลชน ให้ตรวจสอบความคืบหน้ากรณีที่ นางดำ (นามสมมุติ) อายุ 67 ปี มารดาและเป็นย่าของด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6

เร่งล่าลูกค้าหื่นช่วยตัวเองขณะตัดผม ผกก.แจงไม่รับแจ้งความ สื่อสารคลาดเคลื่อน

จากกรณีคนร้ายเป็นชายแต่งตัวดีเข้ามาก่อเหตุช่วยตัวเองจนสำเร็จความใคร่ที่ร้านตัดผมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนที่เจ้าของร้านจะไปแจ้งความและขอความช่วยเหลือแต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความและให้ไปหาหลักฐาน