อุกอาจ! บุกยิงแรงงานเมียนมา ดับคาเตียง รพ. ขณะรอผ่าตัด

7 มิ.ย. 2567 – เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 1669 รพ.ขอนแก่น ว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ามายิงผู้ป่วยที่นอนรอการรักษาที่โรงพยาบาล (รพ.) ขอนแก่น จนเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก และ ศพฐ.4

ที่เกิดที่บริเวณอาคาร 6 (อาคารศัลยกรรมชาย) ชั้นที่ 5 ภายในห้องพักผู้ป่วยชาย เจ้าหน้าที่พบนายกวาน วา ออง Kyaw Swar Aong) อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย 1 นัด เจ้าหน้าโรงพยาบาลต้องเร่งนำตัวมายังห้องฉุกเฉิน แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล

จากการสอบถามแฟนสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากมีก้อนเนื้ออยู่ที่บริเวณด้านหลัง โดยได้นอนพักรอการผ่าตัด โดยตนเองทำงานกับแฟนหนุ่มที่โรงงานทออวนขอนแก่น และคบหาดูใจมานานกว่า 4 ปี ตลอดเวลาไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยได้มาเช่าห้องพักที่บ้านสำราญด้วยกัน

“จนกระทั่งมาเห็นก้อนเนื้อที่บริเวณหลังจึงทักแฟนไป จากนั้นจึงได้มาพบแพทย์ ก่อนที่แพทย์จะนัดผ่าตัดในวันที่ 7 มิ.ย. ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบ แต่ที่รู้คือแฟนได้ยืมเงินจากคนรู้จักกันจำนวน 12,000 บาท โดยการวางบัตรเอทีมเอ็มกับเจ้าหนี้ เป็นคนในโรงงานเดียวกัน และไม่เคยมีปากเสียงกับผู้ใด จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว” แฟนสาวของผู้เสียชีวิต กล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายเป็นชายได้ทำทีเข้ามามาเยี่ยมผู้เสียชีวิต โดยมีการสอบถามพยาบาล จากนั้นได้เดินเข้าไปโดยอ้อมไปด้านหลังตัวอาคารแล้วเปิดประตูอ้อมหลังห้องเข้ามา ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ท้ายทอยจนเสียชีวิต จากนั้นได้หลบหนีไปบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล

“ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมประสานกำลังร่วมชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น,บก.สส.ภ.4 ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายโดยเฉพาะเพื่อนคนงานชาวเมียนมาร์ที่เป็นเจ้าหน้า ซึ่งพบว่าหายตัวไปคาดว่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว” ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

เสียงสาปแช่งกระหึ่ม ตร.นำคนร้ายฆ่าคนงานเฝ้าโรงงาน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 มอบหมายให้ พ.ต.อ.ธีระเดช อธิภัคกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย พ.ต.อ.สร ซื่อตรงพานิช  ผกก.สภ.กระทุ่มแบน

ผู้ต้องหายิงชาวเมียนมา ดับคาเตียงรพ. เข้ามอบตัวแล้ว พบเป็นตำรวจยศ 'ส.ต.อ.'

เมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ,บก.สส.ภ.4 และ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการควบคุมตัวข้าราชการตำรวจยศ

สภ.สัตหีบ รู้ตัวแล้วเตรียมออกหมายจับ มือยิงถล่มร้านอาหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืน ขนาด .38 มม. สันนิษฐานเป็นปืนไทยประดิษฐ์ชนิดหักลำ บรรจุครั้งละ 1 นัด ยิงถล่มจำนวน 5 นัด

'หมอไกรสร' แนะ ออก พ.ร.บ.กัญชา ควบคุมการใช้ วอนเห็นใจผู้ป่วย หมอพื้นบ้าน แพทย์แผนไทย

พล.อ.ต.นพ.ไกรสร วรดิถี ผู้ก่อตั้ง “วรดิถีคลินิกเวชกรรมและกัญชาทางการแพทย์” ให้ความเห็นต่อกรณีที่มีความพยายามนำกัญชากลั