สภ.สัตหีบ รู้ตัวแล้วเตรียมออกหมายจับ มือยิงถล่มร้านอาหาร

6 มิ.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี เมื่อช่วงเวลา 00.10 น.คนร้ายหนุ่มผมยาวก่อเหตุอุกอาจใช้อาวุธปืนขนาด .38 มม. สันนิษฐานเป็นปืนไทยประดิษฐ์ชนิดหักลำ บรรจุครั้งละ 1 นัด ยิงถล่มจำนวน 5 นัด สาดกระสุนเข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างลอยนวล โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากเหตุการณ์ครั้งนี้
 
หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ สั่งการให้ พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รอง ผกก.สส. นำกำลังสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุรายนี้ คือ นายสมพร คำบาง หรือเหวย อายุ 50 ปี อาชีพ รปภ.หมู่บ้าน ชาวจังหวัดมหาสารคาม เบื้องต้น ได้ให้ฝ่ายผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพนักงานของทางร้านอาหาร เข้ามาทำการชี้รูปคนร้าย โดยทั้งหมดยืนยันแน่ชัดว่า เป็นบุคคลเดียวกับที่ใช้อาวุธปืน สาดกระสุนเข้ามาในร้านอย่างแน่นอน โดยทางพนักงานสอบสวน จะทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับ นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด
 
ด้าน นายรังสรรค์ ศรีเรืองหัตถ์ พนักงานร้านอาหาร หนึ่งในผู้รอดชีวิต เปิดเผยถึงชนวนเหตุ โดยก่อนเกิดเหตุประมาณ 23.00 น.ของวันที่ 5 มิ.ย. นายสมพร ได้เข้ามาใช้บริการภายในร้าน พร้อมกับพวกรวม 3 คน หลังเวลาผ่านไปเพียงไม่นาน นายสมพร เริ่มมีอาการเมาสุรา ก่อนจะพูดจาหาเรื่องแขวะโต๊ะใกล้เคียง จนเกิดมีเรื่องชกต่อยทะเลาะวิวาทกัน พนักงานผู้ดูแลร้าน จึงเข้าห้ามปรามแยกย้ายทั้งสองฝ่ายออกจากกัน นายสมพร ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านไป ไม่มีใครคาดคิดว่า จะกลับไปเอาอาวุธปืนมาไล่ยิงล้างแค้นฝ่ายคู่อริอย่างบ้าคลั่ง ต่างต้องวิ่งหลบหาที่กำบังหนีตายกันจ้าละหวั่น โดยรูปที่ทางตำรวจมนำาให้ชี้นั้น ยืนยันแน่ชัดว่า เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลุยสนามบินอู่ตะเภา เร่งเคลียร์ปัญหาสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน

นายกฯลงพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ดูข้อติดขัดสร้างรถไฟเชื่อมสนามบิน แย้ม ก.ค.นี้ เห็นข้อสรุปก่อน เคาะโต๊ะสัญญาต้องจบสิ้นปี 67 ลั่น อย่าให้เกิดปัญหา ห่วง ติดกระดุมเม็ดแรกผิดเกิดเป็นมหากาพย์

ชายวัย 36 ยึดมั่นกฎ 'เมาไม่ขับ' จอดรถนอนหลับกลางถนน

ศูนย์วิทยุ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งจากกลุ่มนักปั่นจักรยาน มีรถเก๋งจอดกีดขวางการจราจร ส่วนคนขับนอนหมดสติอยู่กลางถนน บนถนนสาย 332 ช่วง

ผวาหนัก วัดสั่งปิดศาลาแน่นหนา หลังถูกโจรมุดโลงเย็น ขโมยเงินมัดตราสัง 5 ศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีเสียงชาวบ้านร่ำลือหนาหู ถึงเหตุการณ์ที่มีโจรหัวโล้นเข้าไปขโมยเงินศพ ภายในศาลาสวดอภิธรรม วัดเทพประสาท (เตาถ่าน) ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อหาความจริงในเรื่องนี้