แก๊งโจ๋โหด! ไล่ยิงเด็กวัย 14 ตกรถดับ ตร.จ่อออกหมายจับ

3 มิ.ย. 2567 – จากกรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ซ้อนท้าย 3 คน ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงท้ายทอย เด็กชายอนันต์ศักดิ์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องโอ๊ค อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง จนร่วงจากรถจักรยานยนต์เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนกลุ่มมือปืนได้เร่งเครื่องขับหลบหนี เหตุเกิดเมื่อเวลาตีหนึ่งเศษของวันที่ 2 มิถุนายน 2567 หน้าโรงเรียนสหราษฎร์รังสฤษดิ์ ถนนสายศรีสงคราม-ท่าดอกแก้ว อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

โดย พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ได้เรียกประชุมและสั่งการให้ชุดสืบสวน เช็กกล้องวงจรปิดจากจุดต่างๆ ประกอบการสืบสวนสอบสวน เบื้องต้นพบหลักฐานสำคัญที่นำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ คาดเป็นวัยรุ่นต่างถิ่นที่ชอบอวดศักดา และเข้าไปก่อเหตุลักษณะนี้บ่อยครั้ง ซึ่งทางตำรวจได้ข้อมูลทั้งรูปพรรณสัณฐาน และทะเบียนรถคันที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลตามลำดับ ส่วนศพน้องโอ๊คเจ้าหน้าที่ได้ส่งชันสูตรหาวิถีและขนาดกระสุน รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อใช้ประกอบสำนวนการสอบสวน รวมทั้งเป็นหลักฐานมัดตัวคนร้ายในชั้นศาล

ต่อมา นางจอมศรี อุ่นกลม อายุ 54 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านปากอูน หมู่ 1 ต.ศรีสงคราม แม่ของน้องโอ๊ค ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ผู้ตายเป็นลูกชายคนสุดท้องในจำนวน 5 คน หลังรู้ข่าวลูกถูกยิงเสียชีวิต รู้สึกช็อกแทบไม่ทันตั้งตัว เพราะลูกชายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร อยากเห็นหน้าคนร้ายและจะถามว่า ยิงลูกชายฉันทำไม อีกทั้งวันที่ 4 มิถุนายนที่จะถึงนี้ เป็นวันเกิดลูกพอดี แทนที่จะมีความสุขเป่าเทียนวันเกิดกันในครอบครัว กลับต้องมาจุดธูปหน้าศพ

ด้านนางสมพิศ นันท์ศรีบุตร อายุ 56 ปี ป้าของน้องโอ๊ค สะอึกสะอื้นทั้งน้ำตาว่า อยากได้ชีวิตหลานคืนมา เพราะเลี้ยงมาแต่ยังแบเบาะ หลานชายเป็นเด็กขยันรับจ้างเก็บขี้ยางและล้างถ้วยจาน ได้เงินมาก็จะซื้อขนมและน้ำหวานให้แม่ ครอบครัวยากจนไม่มีแม้รถจักรยาน ไม่น่ามาจบชีวิตจากแก๊งเถื่อนป่วนเมืองเลย

โดยจากคำให้การของพยานคือน้องอเล็กซ์วัย 13 ปี เปิดเผยว่าเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ทะเบียน 1 กน 9995 นครพนม มีน้องโอ๊คเป็นผู้ซ้อนท้าย กลับจากบ้านเพื่อนเมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งของวันที่ 2 มิถุนายน มาถึง 5 แยกทางเข้าตลาดสดเทศบาลตำบลศรีสงคราม พบกลุ่มวัยรุ่นส่งเสียงโหวกเหวกโวยวาย ปาแก้วปาขวดบนถนน และขับรถจักรยานยนต์ซ้อน 3 คนกวดไล่ตามมาจนถึงหน้า รร.สหราษฎร์รังสฤษดิ์ คนที่ซ้อนตรงกลางสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ใช้อาวุธปืนจ่อยิงทางด้านหลังเข้าท้ายทอยน้องโอ๊คจนตกจากรถ นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน ส่วนคนร้ายได้หลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านปฏิรูป ต.ศรีสงคราม ภายหลังกู้ชีพ 1669 นำร่างน้องโอ๊คส่ง รพ.ศรีสงคราม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ. พรชัย ดลรัศมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานฯ พร้อมไล่ตรวจกล้องวงจรปิด พบหลักฐานก่อนที่จะเกิดเหตุ เป็นกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทท้าทายกัน เป็นเหตุให้คนร้ายใช้อาวุธปืนประกบยิงเสียชีวิต ชันสูตรศพเบื้องต้นถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าทางบริเวณขมับขวา คาดว่าจะยิงในระยะประชิด ส่วนผู้ก่อเหตุยังคงหลบหนี

ทางด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้นำทีมสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน มีภาพกล้องวงจรปิดกลุ่มวัยรุ่นที่คึกคะนองทะเลาะวิวาทกัน และใช้อาวุธปืนยิงทำร้ายจนเสียชีวิต โดยได้เร่งสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง