นายกฯ เผยยังไม่มีคำสั่ง ผบ.ตร. กลับสำนักงานตำรวจฯ ต้องสอบเพิ่มปมขัดแย้งบิ๊กโจ๊ก

นายกฯ เผย ยังไม่สั่ง ผบ.ตร. กลับสำนักงานตำรวจฯ ขยายเวลาสอบสวนปมขัดแย้ง 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กต่อ' เพิ่ม ย้ำต้องเคลียร์ให้ชัดทุกมิติ 
 
21 พ.ค.2567 - เมื่อเวลา 11.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของกรุงโรม สาธารณรัฐอิตาลี ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีครบ 60 วันของการโยกย้ายพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีปรากฎเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งทำหนังสือขอขยายเวลามา ซึ่งก็คงต้องต่อไปให้และพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เรื่องพวกนี้ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อยากให้พิจารณาสอบสวนไตร่ตรองให้ถูกต้อง เดี๋ยวตัดสินใจอะไรไปแล้วจะไม่ยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย 
 
เมื่อถามว่า ผบ.ตร.จะยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่สำนักนายกรัฐมนตรีหรือย้ายกลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ของพล.ต.ต่อศักดิ์ ยังเหมือนเดิม ซึ่งการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ ต้องให้สอบสวนต่อไปอีกหน่อยเพราะเรื่องซับซ้อน มีเรื่องเยอะเหลือเกิน ก็อยากทำให้ดีทำให้จบๆไป พิจารณาให้รอบคอบทุกมิติทุกข้อกล่าวหาของทั้งสองท่าน ขอให้คอยนิดนึง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด