จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

20 พ.ค. 2567 – พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น. พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.สส บก.น.5 พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบนครบาล จับกุมตัว ทนายอาร์ม อายุ 34 ปี ภูมิลำเนา ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 2055/2567 ลงวันที่ 3 พ.ค. 67 ข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้น อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก วันที่ 23 พ.ย. 66 เกิดเหตุหญิงสาว อายุ 26 ปี กระโดดเรือหลวงจักรีนฤเบศร์ที่จอดเทียบท่าเรือจุดเสม็ดในฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หวังฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่ทหารเรือเข้าช่วยเหลือไว้ก่อนได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสอบปากคำ ทราบว่า ปลายปี 2565 ผู้เสียหายพบกับมรสุมชีวิต เพราะไม่สามารถทวงเงินคืนจากเพื่อนได้ จำนวน 100,000 บาท จึงหาทนายฟ้องแพ่งให้ ต่อมาพบกับทนายอาร์ม และตกลงจะช่วยจะทำคดีให้ ซึ่งคดีความไปถึงขั้นบังคับคดี และผู้ต้องหาได้เข้าสู่เส้นทางการเมือง ด้วยการลงสมัคร สส.ในเขตจังหวัดสงขลา ในนามของพรรคการเมืองชื่อดัง โดยทนายอาร์มใช้โอกาสล่อลวงเข้าร่วมงานประชุมและกินเลี้ยงของพรรคที่กรุงเทพฯ เพื่อจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องคดีความ เข้าพักที่โรงแรมก่อนใช้กำลังลงมือข่มขืนจนสลบ ก่อนจะได้สติตื่นขึ้นมาเพื่อหลบหนี กลับถูกทนายคนดังกล่าวชำกำลังบังคับข่มขืนอีกครั้ง

จากนั้นผู้ต้องหายังคงโทรศัพท์มาข่มขู่และให้ผู้เสียหายกลับไปหาผู้ต้องหาอีกครั้ง ด้วยความคับแค้นใจจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง กับทนายคนดังกล่าว ข้อหาข่มขืน แต่หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็เริ่มบานปลาย เพราะทนายดังพยายามส่งข้อความมาทำทีว่าจะรับผิดชอบ ให้พิมพ์จำนวนเงินผ่านแชตไลน์อยู่ 4 – 5 ครั้ง จนกระทั่งผู้เสียหายหลงกล ทนายดังแคปหน้าจอก่อนจะใช้เป็นหลักฐานไปแจ้งความกลับข้อหากรรโชกทรัพย์ พร้อมทั้งส่งข้อความข่มขู่ เช่น ทำทุกวิถีทางให้ติดคุก กระทั่งต่อมาได้รับหมายศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมเรียกร้องเงิน จำนวน 300,000 บาท จนเกิดความเครียดตัดสินใจเลือกจบชีวิตด้วยการกระโดดจากเรือหลวงจักรีนฤเบศร์

จากการตรวจสอบทนายอาร์ม พบประวัติการถูกดำเนินคดี 2 คดี ปี 2566 ถูกดำเนินคดีข้อหา “บุกรุก” พื้นที่ สภ.ทุ่งลุง จ.สงขลา ปี 2566 ถูกดำเนินคดีข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้น อยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้” พื้นที่ สน.ดอนเมือง

ในชั้นจับกุม นายทนายอาร์ม ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เป็นการสมยอมของทั้งสองฝ่าย พร้อมระบุว่า “คดีนี้ผมชนะอยู่แล้ว ถ้าผมแพ้ผมก็คงเลิกเป็นทนายความ แล้วตอนนี้ได้ฟ้องกลับฝ่ายหญิงแล้ว ข้อหา กรรโชกทรัพย์ และแจ้งความเท็จ และได้ร้องไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วยถึงการทำงานของพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ยืนยันว่าที่ฟ้องกลับเหล่านี้ไม่ได้เป็นการแก้เกี้ยว ส่วนเรื่องที่ฝ่ายหญิงไปกระโดดน้ำฆ่าตัวตายตนเองไม่ทราบ และไม่ได้เห็นใจอะไร ขออย่าไปเข้าข้างฝ่ายหญิง ให้ดูข้อเท็จจริงด้วย คนสองคนเดินเข้าห้องไปด้วยกันมันสมยอมอยู่แล้ว” จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า คดีนี้พยานหลักฐานชั้นพนักงานสอบสวนเพียงพอ ให้ศาลอนุมัติการออกหมายจับผู้ต้องหารายนี้ แล้วการที่ผู้หญิงคนหนึ่งเลือกจบชีวิตตัวเองเช่นนี้บ่งบอกได้ถึงการถูกกดดัน ข่มเหงรังแกอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากไหนเราอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน กฎหมายมีไว้เพื่อปกป้องมิใช่เอาไว้รังแกคน หลังจากนี้จะมีการขยายผลโดยละเอียด ซึ่งทราบมาล่าสุดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนในพื้นที่ จ.สงขลา แจ้งว่าได้ถูกผู้ต้องหาที่เป็นทนายรายนี้ร้องเรียนและแจ้งความอีกเป็นจำนวนหลายราย จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากผู้ใดมีเบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีนี้ โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจสืบนครบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด