ลากยาวกันไป! คณะกรรมการสอบ 2 บิ๊กตำรวจขอขยายเวลาอีก 30 วัน

คณะสอบ 2 บิ๊กนายพลขอขยายเวลาเพิ่มอีก 30 วัน ตรวจสอบเส้นทางการเงิน 2 ฝ่าย ส่วน “บิ๊กต่อ” จะกลับมา ตร. 20 พ.ค. หรือไม่อยู่ที่นายกฯ

16 พ.ค.2567 - พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้น กล่าวถึงความคืบหน้าของการสอบสวน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่พัวพันเส้นทางการเงินเว็บพนันออนไลน์ ว่า การชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับผลการสอบของ 2 พล.ต.อ.จะถูกเลื่อนออกไปเป็นสัปดาห์หน้าจากเดิมที่กำหนดไว้สัปดาห์นี้ เนื่องจากรายละเอียดผลการสอบสวนทั้งหมดจะต้องมีคณะกรรมการ 3 คนประกอบด้วยตนเอง นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย และนายชาติพงษ์ จีระพันธุ มาร่วมชี้แจงด้วยเพื่อจะได้สามารถตอบข้อซักถามและรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องผลการสอบได้อย่างครอบคลุม

“ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการฯได้ตรวจสอบนายตำรวจทั้งสองฝ่ายไปเกือบสมบูรณ์ 100% แล้ว แต่ต้องยอมรับว่ามีบางส่วนวของข้อมูลที่จะต้องมีการพิจารณาให้ถี่ถ้วนโดยเฉพาะเส้นทางการเงิน ซึ่งต้องผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียดเนื่องจากพบข้อมูลมีความซับซ้อนพัวพันหลายบุคคล” พล.ต.อ.วินัย กล่าว

พล.ต.อ.สินัย เปิดเผยต่อว่า ในส่วนผลการสอบของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่เรียบร้อย ขณะที่ข้อมูลของฝั่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ที่เจ้าตัวได้เดินทางเข้ามาให้ปากคำด้วยตัวเองไปก่อนหน้านี้ รวมทั้งที่ภรรยาและพี่ชายได้ส่งหนังสือชี้แจงมาเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับทางคณะกรรมการฯ แต่ทั้งหมดการพิจารณา จะไม่ทันภายในกรอบระยะเวลา 60 วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ฉะนั้นจะมีการทำเรื่องถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้แต่งตั้งคณะกรรมการขอขยายกรอบระยะเวลา ไปอีก 30 วัน แต่ทั้งนี้ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับคำสั่งที่จะให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กลับมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ เนื่องจากคำสั่งดังกล่าวเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! 'รองผกก.สอบสวน' ชี้ชัด ม.131 ให้ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนได้ แยกอิสระกับ ม.120

'พ.ต.ท.สุริยา' เผยกลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! หลังมติก.ตร.ให้ 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกม. ชี้ชัดม.131 กับ ม.120 แยกอิสระต่อกัน ถ้าทุกกรณีต้องฟังกก.สอบสวนก่อน จะมีมาตรา 131 ไว้ทำไม ที่มีปัญหาเมื่อคนมีกองเชียร์เยอะ โดยเฉพาะนักกฎหมายศรีธนญชัย-อัยการคนใต้