ตร.เร่งหาหลักฐานเพิ่ม คดีอดีตพระลูกวัด จ.พิษณุโลก กลายเป็นศพถูกโยนทิ้งน้ำ

16 พ.ค.2567 - คืบหน้ากรณีพบร่างอดีตพระลูกวัด วัดสกัดน้ำมัน กลายเป็นศพมีร่องรอยคล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณใบหน้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการทำงานหาพยานบุคคล พยานแวดล้อม กล้องวงจรปิด และสอบสวนเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ด้วยกันเป็นคนสุดท้ายก่อนกลายเป็นศพ เบื้องต้นยังให้การว่าไม่เกี่ยวข้องกับการตายของอดีตพระ

จากกรณีเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ได้พบร่างของ นายไพเราะ หนูน้อย อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.11 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร เป็นอดีตพระลูกวัด วัดสะกัดน้ำมัน ลอยน้ำอยู่กลางแม่น้ำน่าน คนหาปลาได้นำเชือกผูกร่าง นำกลับเข้าฝั่งและแจ้งตำรวจ พร้อม แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เข้าทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น นั้นพบบาดแผลคล้ายถูกของมีคมฟันเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วซ้าย แผลยาวประมาณ 5-6 ซม. ใบหน้าบวม เบาตาข้างซ้ายเขียวช้ำ เหมือนถูกทำร้าย จึงได้ให้เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายบุญมี ฐานวุฒิพงษ์ เพื่อนของผู้เสียชีวิต และเป็นผู้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พ.ค.67 ด้วยกันเป็นคนสุดท้ายก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะหายตัวไปและกลายเป็นศพ ไปสอบถามข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะหายตัวไปแล้วกลายเป็นศพดังกล่าว

วันนี้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า เบื้องต้นเมื่อวานได้เชิญตัว นายบุญมี ฐานวุฒิพงษ์ เพื่อนของผู้เสียชีวิต และเป็นผู้นั่งดื่มเหล้าอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้ายก่อนที่จะหายตัวไปแล้วกลายเป็นศพ เบื้องต้นนายบุญมีฯ ให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นายไพเราะ หนูน้อย เพียงแต่ได้อยู่ด้วยกันจริงในวันที่ 14 พ.ค.67 ก่อนที่นายไพเราะฯ จะหายตัวไป

และวันนี้จะทำการเชิญตัว นายบุญมีมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อประกอบสำนวนทางคดี และรอผลชันสูตรพลิกศพจากทางนิติเวช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวรประกอบด้วย ว่าผลเป็นอย่างไร หากถูกฆาตกรรมคาดว่าเป็นอาวุธประเภทใด ในส่วนของการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ไปหาพยานบุคคล และทาง สพฐ.6 ก็จะได้ลงพื้นที่ไปหาหลักฐานพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ กล้องวงจรปิด ในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อประกอบสำนวน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าหากเป็นฆาตกรรมจริง จะได้ตัวผู้ก่อเหตุในไม่ช้า

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ่อของ นายไพเราะ หนูน้อย (ผู้เสียชีวิต) ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร เบื้องต้นทางครอบครัวทราบข่าวการเสียชีวิตของนายไพเราะฯ แล้ว แต่ทางพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงไม่สะดวกในการเดินทางมารับร่าง จึงให้ น้องสาวของนายไพเราะฯ เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่ช่วงเมื่อวานเย็นแล้ว และวันนี้รอทางนิติเวชทำการชันสูตรให้เรียบร้อยและจะติดต่อรับร่างของนายไพเราะฯ กลับ วัดวงฆ้อง ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร โดยตั้งใจจะสวยพระอภิธรรมเป็นเวลา 2 คืน และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 พ.ค.67 ส่วนในทางของคดีหากเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปว่าเป็นฆาตกรรมจริงก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุมารับโทษโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

ลาออกอีกจังหวัด 'นายก อบจ.พิษณุโลก' ทิ้งเก้าอี้ก่อนครบวาระ

นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กับนายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เรียบร้อย

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชนกราบไหว้พระพุทธเจ้าเข้านิพพาน วัดใหญ่เมืองสองแคว

วันอัฐมีบูชา พุทธศาสนิกชน ต่างพาครอบครัวไปกราบไหว้ พระพุทธรูปปางพระพุทธเจ้าเข้านิพพาน ประดิษฐานอยู่ในวิหารพระเจ้าเข้านิพพาน ภายในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร

ชาวบ้านร้องนายอำเภอวังทอง ปลดผู้ใหญ่บ้านประพฤติตนไม่โปร่งใส

ที่ศูนย์ประสานแผนอำเภอวังทอง จ.พิษณุโลก มีกลุ่มตัวแทนชาวบ้าน ม.11 บ้านใหม่พนมทอง ต.บ้านกลาง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กว่า 100 คน ได้รวมตัวกันล่ารายชื่อกว่า 200 รายชื่อ

ลมพายุพัดหลังคาตลาด พังถล่มทับแม่ค้าเจ็บหลายราย

ลมพายุพัดหลังคาอาคารตลาดไทเจริญหมู่ 6 ตำบลบ้านป่าอำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลกถล่ม พับลงมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ

ชมปูนปั้น ยักษ์หลับ-ยักษ์ตื่น สร้างนานกว่า 50 ปี วัดหล่ม จ.พิษณุโลก

ชมประติมากรรมปูนปั้น ยักษ์หลับ ยักษ์ยื่น ที่วัดหล่ม หนึ่งเดียวในพิษณุโลก เผยวัดสร้างมานานกว่า 50 ปีเป็นกุศโลบาย สื่อถึงความยาวนานของยักษ์ 2 ตน ในการทำหน้าที่เฝ้ายามหัวบันไดกุฏิเจ้าอาวาส