กก.สอบ 2 บิ๊กตำรวจเลื่อนชี้แจงเป็นหลัง 13 พ.ค.นี้ เตรียมเรียกสอบพยานเพิ่มเติม

8 พ.ค.2567- จากกรณีที่ พล.ต.อ.วินัย ทองสอง หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งขึ้น จะแถลงข่าวความคืบหน้าของการสอบสวน 2 บิ๊กตำรวจ ที่พัวพันเส้นทางการเงินเว็บพนันออนไลน์ กับสื่อมวลชนภายในสัปดาห์นี้ เพื่อชี้แจงทุกประเด็นเกี่ยวกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงินดังกล่าวนั้น

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการเลื่อนการแถลงข่าวออกไปเป็นหลังวันที่ 13 พ.ค.นี้ เนื่องจากขณะนี้อยู่ระหว่างเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง 2 ฝ่ายอีกจำนวน 4-5 คนมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม โดยเฉพาะในส่วนของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ก่อนหน้านี้สอบปากคำพยานไปเกือบแล้วเสร็จ แต่ก็ยังมีพยานอีก 1-2 คน ที่จะเดินทางเข้าให้ข้อมูล ก่อนจะถือว่าครบถ้วน ส่วนฝั่งของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ซึ่งก่อนหน้านี้คณะกรรมการได้เชิญเข้าให้ข้อมูลไปแล้ว แต่ในส่วนของภรรยาและเครือญาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้มีการทำหนังสือชี้แจงส่งมาให้คณะกรรมการแทน แต่ก็ยังต้องรอสอบปากคำพยานเพิ่มเติมเช่นเดียว ซึ่งคาดว่าหลังวันที่ 13 พ.ค.นี้ คณะกรรมจะสามารถชี้แจงประเด็นต่างๆได้ทุกประเด็น

 

g).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ

บิ๊กสีกากี ชงปธ.สภาฯ 'ปฎิรูปตำรวจใหม่' เปลี่ยน 'ประธานก.ตร.' มาจากเลือกตั้ง

พล.ต.อ.วินัย ทองสอง นายกสมาคมตำรวจ ในฐานะผู้แทนคณะผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้ลงนามในหนังสือกราบเรียนประธานสภาผู้แทนราษฎร เรื่องขอยื่นเรื่องริเริ่มเสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...

'เศรษฐา' มอบนโยบายตำรวจชายแดนให้ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก!

นายกฯ รุด บช.ตชด. มอบนโยบายปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก บอกต้องภาคภูมิใจไม่ใช่แค่ดูแลความมั่นคง แต่ยังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ ก่อนเดินตรวจแฟลชที่พัก ให้กำลังใจ พร้อมหนุนงบปรับปรุง