รวบโจรแสบเลียนแบบหนัง ตระเวนลักทรัพย์ เคยถูกดำเนินคดีหลายครั้ง

20 เม.ย.2567 - พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนเร่งล่าตัวคนร้ายที่ไปตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายและความเดือนร้อนให้กับผู้เสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.บางแก้ว นำโดย พ.ต.ท. ชาญวุฒิ เทียมมงคล รองผกก.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร่วมมือกับ กองกำกับการสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 4 ไปติดตามจับกุมตัว นายอัฐพล(หรือตี๋) สุระอามาตย์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 296/2567 ลงวันที่ 26 มีนาคม 2567 ในข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยการทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยผ่านสิ่งเช่นนั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ มอมหน้าหรือทำด้วยประการอื่นใดเพื่อไม่ให้จำหน้าได้และทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้คาบ้านพักหลังหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นห้องเช่าที่ นายตี๋ หนีไปกบดานหลังจากรตะเวนก่อเหตุแล้วอาศัยช่วงวันหยุดสงกรานต์ เดินทางกลับ ซึ่งจับกุมได้ช่วงเย็นของวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพจำนนต่อหลักฐานที่ปรากฏและตามหมายจับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ตำรวจจึงควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมายที่ สภ.บาวเเก้ว

พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากช่วงวันที่ 13 มีนาคม ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายรายหนึ่งเดินทางมาแจ้งความว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนและไม่ทราบตัว งัดหน้าต่างและประตูห้องพักของบ้านพักช่วงกลางวันแสกๆขณะที่ไม่มีใครอยู่บ้าน เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้าน ได้ทรัพย์ทรัพย์สินไปหลายรายการ ทั้งนาฬิการหรู แหวนเพชรแต่งงาน สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ แหวนทอง เงินสด เล่มทะเบียนรถยนต์ และยังถอดกล้องวงจรปิดภายในบ้านและรอบบ้านของผู้เสียหายไปทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 150,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ได้ดำเนินตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพชายลักษณะสวมหมวกแก๊ปสีดำ สวมแมสสีดำปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีกรมท่า สะพายกระเป๋าเป้สีเทา สวมกางขายาวสีดำ และสวมรองเท้าผ้าใบ Vans สีขาวดำขณะอยู่ในที่เกิดเหตุ ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้ทำการสืบสวนติดตามคนร้ายโดยการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนและหลังเกิดเหตุ พบว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เดินทางมาจากซอยลาดพร้าว 128/2 โดยเดินทางด้วยรถเมล์สาธารณะสาย 27 มาลงที่บริเวณหน้าเดอะมอลล์บางกะปิ จากนั้นได้เดินทางต่อด้วยรถตู้ ขสมก.สายบางกะปิ -ปากน้ำ มายังห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาศรีนครินทร์ จากนั้นได้เดินทางต่อด้วยรถสองแถวสาธารณะโดยสับเปลี่ยน รถสองแถวจำนวน 3 คัน แล้วจึงเดินไปยังที่เกิดเหตุ โดยหลังจากก่อเหตุคนร้ายได้เดินเท้าระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร จากนั้นได้โดยสารด้วยรถจักรยานยนต์รับจ้างมาลงบริเวณปากซอยหมู่บ้านบางพลีนิเวศน์ แล้วโดยสารด้วยรถแท็กซี่มาลงบริเวณสะพานลอยปากซอยโรงเรียนราชวินิจบางแก้วจากนั้นได้โดยสารรถแท็กซี่อีกคันไปลงบริเวณวัดศรีเอี่ยม แล้วขึ้นโดยสารรถเมล์โดยสารสาย 145 ไปลงบริเวณหน้าเดอะมอลล์บางกะปิและจากนั้นได้โดยสารรถแท็กซี่ไปยังที่พัก บีไลฟ์อพาร์ทเมนท์ ภายในซอยลาดพร้าว 128/2 โดยระหว่างเดินทางคนร้ายได้สวมหมวกและแมสปกปิดใบหน้าตลอดเวลา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ รายนี้ คือ นายอัฐพล(หรือตี๋) สุระอามาตย์ และต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ จนกระทั้งวันที่ 18 มีนาคม 2567 ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายอัฐพล(หรือตี๋) พักอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นจึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.ภ.4 ทำการจับกุม นายอัฐพล(หรือตี๋)

จากการสอบถามนายอัฐพล(หรือตี๋) ให้การรับว่าตนได้เข้าไปทำการก่อเหตุลักทรัพย์ที่บ้านดังกล่าวจริง โดยทรัพย์สินที่ได้มาตนนำไปขายแล้วนำเงินไปเล่นการพนันออนไลน์ ส่วนสาเหตุที่ใช้รถสาธารณะและสับเปลี่ยนรถหลายคันก่อนและหลังก่อเหตุเนื่องจากต้องการให้เป็นการยากในการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้เลียนแบบมาจากหนังฮอลลีวูดแนวโจรกรรม

โดยนายอัฐพล(หรือตี๋) ได้ ให้การเพิ่มเติมว่าตนได้เคยเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.บางแก้ว ได้ลักทรัพย์ บ้านเลขที่ 38/79 หมู่บ้านซิตี้เซนท์ ม.13 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2566 ได้ทรัพย์สินไป 1.แหวนเพชร จำนวน 3 วง ราคารวมประมาณ 65,000 บาท / 2.สร้อยคอทองคำ หนัก 2 สลึง 1 เส้น ราคาประมาณ 15,000 บาท / 3.นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ แอปเปิ้ลวอส 1 เรือน ราคาประมาณ 20,000 บาท / 4.นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ TAG 2 เรือน ราคา 5,000 และ 20,000 บาท / 5.นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อ บดูเบอร์รี่ 1 เรือน ราคาประมาณ 4,000 บาท

ซึ่งเหตุดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้วได้สืบสวนติดตามมาโดยตลอด และให้การรับว่าเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2567 ได้เข้าไปทำการลักทรัพย์ในพื้นที่ มีนบุรีได้ทรัพย์สินเป็นทองรูปพรรณ น้ำหนักประมาณ 10 บาทและก่อเหตุลักทรัพย์ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกหลายพื้นที่ โดยตนจำสถานที่ก่อเหตุและวันเวลาไม่ได้

จากตรวจสอบประวัติอาชญากรรมนายอัฐพล(หรือตี๋) พบมีประวัติเคยกระทำผิด ดังนี้ 1.ข้อหา "ทำอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยมิได้อนุญาต"เมื่อปี 2551 ที่ สภ.โกสุมพิสัย ภ.จว.มหาสารคาม ภ.4 / 2.ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ” เมื่อปี 2557 ที่ สน.นิมิตรใหม่ สถานะ รอออกหมายจับ / 3.ข้อหา “ตัวการในข้อหาลักทรัพย์”เมื่อปี 2561 ที่ สน.ฉลองกรุง สถานะหมายจับมีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ฉลองกรุงเพื่ออายัดตัวต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับได้แล้ว หนุ่มหื่นเสพยาบุกหอพัก หวังข่มขืนนักเรียน ม.3

พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ คุมตัว นายวรวัตร(หรือเอฟ) จันทร์อินทร์ ผู้ต้องหาที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามเด็กนักเรียนหญิง ม3 วัย 14 ปีแล้วบุกถึงห้องพักหมายข่มขืน

รวบมือปืนยิงสาวใหญ่ดับกลางตลาดนัด หนีเช่าห้องกบดานที่สระบุรี

ตำรวจนำตัว นายสายพินธิ์ เดินทางถึง สภ.สำโรงใต้ โดยมีกำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือดูแลความสงบและความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ก่อนจะคุมตัวสอบปากคำภายในห้องสืบสวน

โชเฟอร์แท็กซี่ฉกกระเป๋าเงินหนุ่มอังกฤษ ถูกจับได้ที่นครปฐม

ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่ามีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ

ตำรวจเมืองคอน แถลงจับเจ้าหนี้นอกระบบ ยึดรถยนต์และจยย. 60 คัน มูลค่ากว่า 2 ล้าน

ที่ กก.ตชด.42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน ผกก.สภ.ทุ่งสง,พ.ต.ท.กิตติพัมน์ รื่นรวย รอง ผกก.ตชด.42 ทุ่งสง

ออกหมายจับ 'สาว 2 อดีตแคชเชียร์' ลักทรัพย์ 40 ล้าน เศรษฐีนีเมืองเพชร

จากกรณีคนร้ายลงมือก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่า เงินสด ทองคำ สร้อยเพชร แหวนเพชร และพระเครื่อง มูลค่ารวมกว่า 40 ล้านบาท ภายในบ้าน

อากาศร้อนดับสองรายซ้อน หนุ่มวัย 39 หมดลมหายใจต่อหน้าญาติ อีกรายชายอายุ 61 เสียชีวิตในบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 2 รายในสภาพอากาศร้อนจัดอุณหภูมิพุ่ง 43 องศา รายแรกนายพงษ์ศักดิ์ เงินมี อายุ 39 ปี หมดสติและหยุดหายใจหงายหลัง