จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

19 เม.ย. 2567 – พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ สืบนครบาล ร่วมกันจับกุม น.ส.แซนดร้า คริสตินา มารี ดิเออร์สไตน์ อายุ 45 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 364/2567 ลงวันที่ 5 เมษายน 2567 ข้อหา “ทำการเป็นอั้งยี่” จับกุมตัวได้ที่ โรงแรมชื่อดัง สีลมซอย3 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นครอบครัวไฮโซชื่อดัง อักษรย่อ ซ. ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ว่าได้ถูกแก๊งชาวต่างชาติรวมตัววางแผนเพื่อปฏิบัติการปล้นและลักพาตัวลูกสาวของไฮโซผู้เสียหาย โดยจะเอาทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท แต่เรื่องได้แดงขึ้นเมื่อหนึ่งในผู้ร่วมขบวนการกลับใจก่อนจะส่งข่าวให้กับผู้เสียหายทราบ จึงเข้าแจ้งความและตำรวจขอศาลออกหมายจับ น.ส.แซนดร้า หัวหน้าขบวนการ

โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ผบก.สส.บช.น. เร่งสืบสวนก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้น โดยสืบทราบว่าแหม่มหัวหน้าแก๊งรายนี้ กบดาลอยู่กับหนุ่มชาวเลบานอน โดยตระเวนเช่าโรงแรมเป็นแบบรายวันเพื่อรวมตัวนัดหมายทีมงานไปเรื่อยๆ กระทั่งสืบทราบว่าแหม่มชาวฝรั่งเศสรายนี้ได้เข้าพักที่โรงแรมในย่านสีลม จึงนำกำลังบุกไปที่ห้องพักในโรงแรมดังกล่าว โดยการจับกุม น.ส.แซนดร้า ใช้ลูกเล่นแพรวพราวพยายามถ่วงเวลาเจ้าหน้าที่ ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา ชุดจับกุม ได้โชว์สกิลการสปีคอิงลิชแบบไฟแลบจนแหม่มชาวฝรั่งเศสยอมทำตามขั้นตอนการจับกุม ควบคุมสถานการณ์ได้อยู่หมัด

ในชั้นจับกุม น.ส.แซนดร้า ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นสายลับที่แฝงตัวมาทำภารกิจใดๆ ตนเองเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง ได้ถูกหลอกให้ลงทุนกับชายชาวออสเตรเลียที่เป็นสามีในประเทศไทย แล้วได้ลงทุนไปราว 185 ล้านบาท แล้วโดนโกง จากนั้นกลุ่มชาวออสเตรเลียที่โกงได้ไปแจ้งความใส่ร้ายตนว่า ไปลักพาตัวลูกสาว เพื่อหวังให้ตนติดคุกเพื่อจะล้างหนี้ ส่วนที่เข้าประเทศไทยมาโดยไม่แจ้งข้อมูลกับเจ้าหน้าที่นั้นเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ส่วนชายที่ตนพักอาศัยด้วยนั้นเป็นชาวเลบานอนที่ไปเจอกันที่ประเทศดูไบ จากนั้นตำรวจได้นำตัว น.ส.แซนดร้า ส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีพยานหลักฐานฝ่ายผู้เสียหายนั้นแน่หนา และเป็นการรวมตัวเพื่อจะก่อเหตุร้ายแรงกับฝ่ายผู้เสียหาย เรียกได้ว่าทั้งครอบครัวต้องตกอยู่ในอันตราย หากประชาชนหรือนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติท่านใดเคยตกเป็นเหยื่อของขบวนการนี้มาก่อน สามารถแจ้งข้อมูลหรือเบาะแส มาให้เราได้ทาง เพจเฟซบุ๊ค “สืบนครบาล IDMB” ตลอด 24 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

สืบนครบาล รวบเจ้าของเต็นท์ นำรถมือสองติดไฟแนนซ์หลอกขาย เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนร่วมกันจับกุมนายสิริชัย อายุ 32 ปี ผิดฐาน "ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'ฝรั่งเศส'เจองานสุดโหด รอบ16ทีมคืนนี้ ฝ่าด่าน'เบลเยียม'ไม่ง่าย

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม มีลงสนามกัน 2 คู่ เช่นเคย เกมที่น่าสนใจ "ตราไก่" ทีมชาติฝรั่งเศส เล่นที่ เมอร์เคอร์ สเปียล-อารีน่า พบกับ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ทีมชาติเบลเยียม เวลา 23.00น. ถ่ายทอดสดทางพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง