ยะลา คนร้ายดักยิง 'ทหารพราน' เสียชีวิต


17 เม.ย.2567 - เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้ง จากชาวบ้านมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย ภายในสุสาน ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านจาเราะแป หมู่ที่ 3 ต./อ.ธารโต จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ธนพล เยาวพักตร์ ผกก.สภ.ธารโต พร้อมด้วย นายยงยศยิ่ง สีหะสุทธิ์ ปลัดป้องกันอำเภอธารโต นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ อยู่ภายในบริเวณของกูโบร์(สุสาน) เจ้าหน้าที่พบเป็นศาลาไม้ที่พักขนาดเล็ก และ เต็นท์ สำหรับญาติและผู้นำศาสนาในชุมชน หมู่บ้าน เพื่อเข้าไปเยี่ยมบรรพบุรุษ ใกล้กันพบกองเลือดกองใหญ่ ห่างกันเล็กน้อยพบศพ นายรุสดี อายุ 43 ปี ชาวหมู่ที่ 4 ต.ปะแต อ.ยะลา จ.ยะลา ซึ่งเป็น อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) กำลังพลของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 อ.ยะหา จ.ยะลา มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นเข้าที่บริเวณศรีษะและลำตัว หลายนัด นอนเสียชีวิต

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกลับมาเยี่ยมศพของบิดาที่เสียชีวิตเมื่อ 7 วันที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ผู้ตายได้มากูโบร์ เมื่อเวลา 06.30 น. ซึ่งกูโบร์ ห่างจากบ้านพักประมาณ 100 เมตร เพื่อสวดดูอาร์ให้พรให้แก่บิดาที่เสียชีวิต ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ปิดบังใบหน้าเดินทางเข้าไปใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. ยิงเข้าใส่ผู้ตาย จำนวน 2 นัด จนล้มกองกับพื้น จากนั้นได้หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อคนร้ายได้ทราบข่าวล่วงหน้าว่าผู้ตายจะต้องกลับมาเยี่ยมพ่อที่เสียชีวิตที่สุสานในวันรายอแน อย่างแน่นอนจึงวางแผนดักยิง ดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเบตง-มาเลย์ ประสานสามัคคี วิ่งสู้มะเร็งซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ชาวอำเภอเบตง นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ร่วมกิจกรรมวิ่งสู้มะเร็ง นำรายได้จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง

คุมตัวผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา เค้นข้อมูล

ความคืบหน้าเหตุการณ์ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

เปิดศูนย์เยียวยาเหยื่อคาร์บอม ครู-ผู้บาดเจ็บ 34 ราย

“ทวี” ลงพื้นที่จุดคาร์บอม หน้าโรงพักบันนังสตา เปิดศูนย์เยียวยาช่วยเหลือ เหยื่อทั้งเสียชีวิต และบาดเจ็บ สั่งติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง

จะอั้นไม่ไหวแล้ว! แม่ค้าไก่ทอดเมืองเบตง โอดกำไรหายหลังไก่สดราคาขึ้นพรวด

ที่ร้านไก่ทอดในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ภายหลังไก่สดปรับราคาขึ้นยังคงเห็นลูกค้ามาเลือกซื้อไก่ทอดร้านดังกลางเมืองเบตงอย่างต่อเนื่อง