ตร.ย้ำยังเข้มงวดช่วงเดินทางกลับหลังสงกรานต์ เตือนพักผ่อนให้เพียงพอ-เมาไม่ขับ

‘รองผบ.ตร.’ เตือนเดินทางกลับเทศกาลปีใหม่ใช้ความระมัดระวัง พักผ่อนให้เพียงพอ เมาไม่ขับ ย้ำตร.ยังตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ต่อเนื่อง

2 ม.ค.2565-พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร (ผอ.ศจร.ตร.) กล่าวถึงการเดินทางกลับหลังเทศกาลปีใหม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ห่วงประชาชนช่วงเดินทางกลับ หากพักผ่อนไม่เพียงพอแล้วมาขับรถ อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ จึงเน้นย้ำห้ามดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับขี่รถเด็ดขาด ซึ่งตำรวจยังเข้มงวดกวดขันจับกุม และดำเนินคดีอย่างเข้มงวด ฝากถึงประชาชนที่เดินทางกลับเข้า กทม. ขอให้ดูแลสภาพร่างกายให้มีความพร้อมก่อนขับขี่ ตรวจสภาพรถ ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด หากเกิดประสบเหตุ หรือต้องการความช่วยเหลือโทร. 191 หรือ 1193 เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมดูแลบริการให้ทุกท่านเดินทางถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ผอ.ศูนย์บริหารงานจราจร ได้เน้นย้ำให้บังคับใช้กฎหมาย 10 ข้อหาหลักมากขึ้น เพื่อลดอุบัติเหตุ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ขับรถในขณะเมาสุรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร. เร่งตรวจสอบต้นตอป้ายโฆษณาซื้อขายสัญชาติ เล็งเพิกถอนวีซ่าคนว่าจ้าง

พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบป้ายโฆษณาภาษาจีน รับจ้างซื้อขายสัญชาติอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี พร้อมพาสปอร์ต บริเวณแยกห้วยขวาง ว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไ

ป.ป.ส.ออกบัตร 'ผู้ช่วย' ให้ทหารกวาดล้างยาเสพติด ดีเดย์ 12 มีนาปีหน้า

ที่ทำเนียบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการร่วมแถลงตรวจยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด ที่ จ.มุกดาหาร ว่า

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่