ตำรวจไซเบอร์บุกทลาย 'แก๊งคอลเซ็นเตอร์' ชาวจีน กลางโรงแรมดัง

29 มี.ค. 2567 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราชรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 (ผกก.3 สอท.5) สืบทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนได้แอบมาเปิดห้องพักโรงแรมดังในตลาดจันดี อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังตำรวจไปตรวจสอบ ภายในฟ้องพักขนาดใหญ่พบมีการจัดวางโต๊ะ เก้าอี้และเครื่องคอมพิวเตอร์ สำหรับนั่งปฏิบัติการ 3 – 4 ชุด โทรศัพท์มือถือ 60 เครื่อง เครื่องพริ้นเตอร์และวัสดุอุปกรณ์จำนวนมาก

พบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนอยุ่ภายในห้องจำนวน 11 คน เป็นผู้ชาย 10 คน ผู้หญิง 1 คน จึงควบคุมตัวเอาไว้ได้ทั้งหมด พร้อมตรวจยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ วัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.ฉวาง เพื่อลงบันทึกประจำวันและดำเนินคดกีตามกฎหมายต่อไป

โดยวันนี้ (29 มี.ค.) เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ฐาปกรณ์ หนุมาศ ผกก. 3 สอท. 5 จะร่วมกับตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และ สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช แถลงต่อสื่อมวลชนที่ สภ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในการบุกจับกุมในครั้งนี้ มีสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนสามารถหลบหนีการจับกุมไปได้เกือบ 10 คน เนื่องจากชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณบ้านหนองดี หมู่ 1 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน แจ้งข้อมูลเบาะแสกับศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. ว่ามีชาวจีนประมาณ 7 – 8 คน ผิวขาว อายุไม่เกิน 30 ปี สะพายกระเป๋าเป้ วิ่งหนีลุกลี้ลุกลนเข้าไปหลบซ่อนตัวในสวนยาง สวนปาล์ม ในขณะที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาสอบถามชาวบ้านและพนักงานในปั้มน้ำมันริมถนนสายเอเซีย 41 ว่าเห็นกลุ่มชายวัยรุ่นชาวจีนวิ่งหนีผ่านมาบ้างหรือไม่ พนักงานปั้มและชาวบ้านได้ให้ข้อมูลเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ แต่เจ้าหน้าที่ค้นหาแล้วไม่พบตัว

หลังจากนั้นชาวบ้านไปพบชาวจีนเหล่านั้น สอบถามแต่คุยกันไม่รู้เรื่อง ซึ่งชาวจีนกลุ่มดังกล่าวพูดแต่คำว่า โน โน ต่อมาช่วงใกล้ค่ำ วัยรุ่นชาวจีน 3 – 4 คน ได้เดินออกมาและใช้บริการในร้านโทรศัพท์ ก่อนจะออกจากร้านและเดินหายไป ตอนนี้ไม่ทราบว่าชาวจีนกลุ่มดังกล่าวไปอยู่ที่ไหน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท