‘ผบ.ตร.’ ลุยเองลงพื้นที่ล่าตัวขบวนการค้ายาเสพติดยิง ‘พ.ต.ต.’ เสียชีวิต

30 ธ.ค.64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เปิดเผย ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงประทะกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ส่งผลให้ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สว.สส.สภ.ฝาง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ได้มีการประสานงานกับ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ตลอดมาในห้วงเวลาหลังเกิดเหตุ ทั้งเรื่องยุทธวิธี ที่จะต้องปรับปรุงในส่วนใหน เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย รวมถึงยุทธโทปกรณ์ ต่างๆที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะต้องสนับสนุนใหักับหน่วยในการปฎิบัติหน้าที่ 

สำหรับความคืบหน้าของการสืบสวนจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุ นั้นได้รับรายงานว่าได้ ทาง บช.ภ.5 ได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขอหมายจับต่อศาล ซึ่งได้รับรายงานว่า ศาลได้อนุมัติหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้วส่วนหนึ่ง ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนของคดีดังกล่าวก็ กำลังจะขอหมายจับเพิ่มเติม พร้อมทั้งสั่งให้สืบสวนขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งขบวนการ โดยวันนี้จะเดินทางลงพื้นที่ ไปเพื่อสอบถามชุดสืบสวนในส่วนอื่นๆเพื่อที่จะจับกุมตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว ซึ่งคาดว่าคงได้ตัวเร็วๆนี้  และวันนี้ตนก็จะไปร่วมพิธีสวดบำเพ็ญกุศลของ พ.ต.ต.พิบูลย์พันธ์ สว.สส.สภ.ฝาง ด้วยตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดเศร้า! 'หาญส์ หิมะทองคำ' สูญเสียคุณพ่อด้วยโรคชรา

ถือว่าเป็นความโศกเศร้าอันยิ่งใหญ่ของในครอบครัวหิมะทองคำ เมื่อ ดร.หาญส์ หิมะทองคำ ได้สูญเสียคุณพ่อ ดร.ชูศักดิ์ หิมะทองคำ ไปอย่าสงบเมื่อเช้าวันนี้ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่ รพ.สมิติเวช สุขุมวิท ด้วยโรคชราในวัย 91 ปี

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'บิ๊กต่อ' ขานรับนโยบายเร่งด่วน 5 ข้อ ลุยปราบยาเสพติด-พนันออนไลน์

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมปราบปรามอาชญากรรมตามนโยบายสำคัญเร่งด่วน โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร., พร้อมด้วยผู้แทนหน่วยต่างๆ เข้าร่วมประชุม