เปิดสายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม

23 มี.ค.2567 - น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ตระหนักถึงปัญหาที่ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อในคดีอาญา ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายสำคัญในการนำความยุติธรรมไปสู่ประชาชนให้สามารถเข้าถึงบริการของหน่วยงานต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีความเสมอภาค

น.ส.เกณิกา กล่าวว่า ในส่วนของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ พยายามพัฒนาและธำรงไว้ซึ่งสิทธิเสรีภาพของประชาชน ที่เป็นผู้เสียหายและเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการละเมิดสิทธิที่ไม่ใช่ผู้กระทำผิด โดยมีเป้าหมายที่พร้อมยืนเคียงข้างผู้บริสุทธิ์และจะไม่หยุดช่วยเหลือเพื่อความยุติธรรม โดยพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อในคดีอาญา ให้เข้าถึงความยุติธรรมได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ สายด่วนยุติธรรม โทร. 1111 กด 77 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

“รัฐบาลไม่อยากเห็นเหยื่ออาชญากรรม เหตุการณ์ร้าย ๆเหล่านั้น ไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วก็ต้องเอาผู้กระทำผิดมาลงโทษ หรือเอาทรัพย์สิน หรือความเสียหาย กลับคืนมามาให้ผู้เสียหายและเหยื่อให้ได้ นายกรัฐมนตรี จึงมีนโยบายเพื่อยกระดับในการให้ความช่วยเหลือประชาชนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเป็นธรรมให้เกิดขึ้นกับสังคม“ น.ส.เกณิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ! ขืนรวมความผิด 'ม.112-110'

'คารม' เตือน 'พ.ร.บ.นิรโทษกรรม' เสี่ยงโมฆะ ขืนรวมความผิด 'ม.112-110' ส่อขัดรัฐธรรมนูญ ยิ่งเพิ่มขัดแย้ง แนะผู้ถูกกล่าวหาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พิสูจน์ความบริสุทธิ์ตัวเอง

รัฐบาลเชิญชวนวางแผนเที่ยวช่วงวันหยุดยาวสัปดาห์หน้า หลัง ททท. ออกแคมเปญ 'สุขทันที ที่เที่ยวไทย'

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมเดินหน้า

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

ข่าวดี! บอร์ด สปสช. เพิ่มงบแพทย์แผนไทย ช่วยผู้ป่วยบัตรทอง

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บอร์ด สปสช.) เห็นชอบวาระพิจารณา (ร่าง) หลักเกณฑ์

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)