นาวาเอก นักแม่นปืนทร. ซัลโวโจรลักทรัพย์ชักดิ้นคาบ้าน อีกรายเผ่นแน่บ

22 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 06.30 นพ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์ ถูกเจ้าของบ้านยิงได้รับบาดเจ็บ ภายในบ้าน ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย ชุดสืบสวน และประสานหน่วยกู้ชีพ โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ติดถนนสุขุมวิท ภายในบ้านบริเวณบันไดช่วงหัวเลี้ยวขึ้นชั้น 2 พบร่าง นายเมทะนี อายุ 44 ปี ในชุดสวมไอ้โม่งคลุมปิดบังใบหน้า คนร้ายที่บุกรุกเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ อยู่ในสภาพนอนหงายจมกองเลือด แขนซ้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. หัวกระสุนทะลุถูกกำแพงเป็นรู 1 นัด ข้างกายมีกระเป๋าหนังสะพายสีน้ำตาล ภายในมีทรัพย์สินเจ้าของบ้านเป็นพระพุทธรูป สมเด็จพุฒาจารย์โตพรหมรังสี และพระอุปคุต เบื้องต้น หน่วยกู้ชีพได้ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลคนเจ็บ ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษายังห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

ส่วนเจ้าของบ้าน ทราบชื่อคือ นาวาเอก พัฒน์สมิทธ์ นิ่มเรือง อายุ 51 ปี นักแม่นปืนชั้น 2 สังกัด กองทัพเรือ ยืนรอให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำอาวุธปืนชนิดออโตเมติก รุ่น SIG P320 ขนาด 9 มม. ซึ่งใช้ในการก่อเหตุยิงคนร้าย มอบเป็นหลักฐานให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

นาวาเอก พัฒน์สมิทธ์ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนนี้ บ้านได้ถูกคนร้ายบุกขึ้นงัดลักทรัพย์สินถึง 7 ครั้ง ก่อนเกิดเหตุได้นอนหลับอยู่ในบ้าน ซึ่งเป็นช่วงยามวิกาล ได้ยินเสียงมีคนพยายามงัดหน้าต่างข้างบ้าน ซึ่งติดกับป่ารกทึบ ด้วยความเกรงอาจเกิดอันตราย จึงได้คว้าอาวุธปืนติดตัวเดินตรวจตราในบ้าน ก่อนจะมาประสบซึ่งหน้ากับคนร้ายที่มีกันอยู่ 2 คน ได้ตะโกนบอกให้คนร้ายหยุดหลายครั้ง เมื่อคนร้ายเห็นได้ทำทีจะเข้ามาทำร้าย รวมถึงพยายามจะล้วงหยิบอะไรในกระเป๋า จึงได้ตัดสินใจป้องกันชีวิตตัวเอง ที่ในเวลานั้นอยู่เพียงลำพัง ใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด เพื่อสกัดไม่ให้คนร้ายล้วงหยิบ หลังสิ้นเสียงปืนคนร้ายอีกรายได้ทิ้งเพื่อนวิ่งหนีหายไปทางป่าข้างบ้าน

เบื้องต้น สอบถามคนร้าย ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่เข้ามาในวันนี้ เพื่อต้องการนำพระพุทธรูปทั้ง 2 องค์ ที่ได้โจรกรรมไปเมื่อวานนี้ นำกลับมาคืนที่เดิม เนื่องจากรู้สึกเกรงกลัวอะไรบางอย่าง

ด้าน พ.ต.ต.พัฒนนันท์ สมนวล เจ้าของคดี หลังเกิดเหตุ ได้เชิญตัวเจ้าของบ้านไปทำการสอบปากคำ และยึดอาวุธปืนไว้ตรวจสอบ ส่วนจะดำเนินคดีในทางใดนั้น อยู่ในระหว่างการสอบสวนหาข้อสรุป และในส่วนของคนร้าย ตอนนี้ได้ให้ทางชุดสืบสวน ประสานทางโรงพยาบาล เพื่อเตรียมขออายัดตัว พร้อมติดตามตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้งเข้ากรุ 'ผู้การตำรวจน้ำ' เซ่นเรือน้ำมันเถื่อนหาย 3 ลำ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ลงนามในคำสั่งให้ พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นการชั่วคราว โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ ผบช.ก. มอบหมาย

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

กู้ระทึก! ลูกระเบิดเครื่องบินรบ ติดแหชาวประมง

ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านฉาง ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลา พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ภายในคลองบางไผ่ บริเวณสะพานข้ามคลองถนนสุขุมวิท รอยต่อเขตอำเภอบ้านฉาง-อำเภอสัตหีบ ต.สำนักท้อน อ.บ้า

'พัทยา มาราธอน'นักวิ่ง1.5หมื่นคน 'นายกเมือง'ปิดถนน100% คาดเงินสะพัด250ล.

"เมืองพัทยา" ประกาศความพร้อมแบบเต็มร้อยการจัดแข่งขันวิ่งมาราธอนส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก "อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา มาราธอน 2024 บาย มาม่า" กำหนดจัดขึ้น 20-21 ก.ค.นี้ มีจุดปล่อยตัว-เส้นชัย ณ เทอร์มินอล 21 พัทยา ถนนพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี "ททท." เผยยอดนักท่องเที่ยวเมืองพัทยา พุ่งเกินเป้า คาดงานนี้สร้างรายได้สู่ระบบเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 250 ล้านบาท ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน แจ้งปิดรับสมัครแล้วหลังจากเปิดรับสมัครเพียง 2 สัปดาห์ มีจำนวนนักวิ่งและผู้ร่วมเดินทางเฉียด 3 หมื่นคน จาก 66 ประเทศทั่วโลก ด้านตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมออกข้อบังคับปิดการจราจร 100% ในช่วงวันแข่งขัน

พันจ่าเอกทหารเรือ ขี่จักรยานยนต์ชนอัดเสาไฟ สิ้นใจอนาถ

ร.ต.อ.ธิติพงศ์ หงษาชาติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.พลูตาหลวง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนเส้นทางสายการท่าเรือ - แยกกิโลเมตรที่ 10 ช่วงกม.2/800 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย