พนักงานสอบสวนหญิง อธิบายชัด หมายเรียก-หมายจับ ต่างกันอย่างไร

17 มี.ค.2567-เพจพนักงานสอบสวนหญิง โพสต์ข้อความระบุว่า รีรันอีกที !!! หมายเรียก ตำรวจ ใช้เพื่อเรียกพยาน เรียก ผู้ต้องหามาพบ  ไม่รับหมายเรียก รู้แล้วไม่รับ 2 ครั้ง เป็นเหตุให้ออกหมายจับ มาพบตามหมายเรียก แจ้งข้อกล่าวหา ควบคุมตัวผู้ต้องหาไม่ได้ เว้นแต่ พงส.เอาตัวไปศาลเพื่อขอให้ศาลออกหมายควบคุม เพราะเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง

หมายจับ ตำรวจทำคำร้องไปขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ ศาลอนุมัติหรือไม่ก็ได้ ถ้าพิเคราะห์พยานหลักฐานน่าเชื่อว่ามีการกระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหาก็อนุมัติหมายจับได้ หรือมีคำสั่งให้ พงส.ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดตามอำนาจ พงส.ได้ เช่น  ให้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาก็ได้โดยไม่ต้องมีการควบคุมตัว ถ้าจับกุมตามหมายจับควบคุมตัวชั้นตำรวจได้ 48 ขม.แล้วนำตัว ผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว! ปู่หื่นล่วงละเมิดหลานสาว 7 ขวบ ซ่อนตัวในคราบผ้าเหลือง

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบ TOP G จับกุม นายหนูกุน หรือจ่อย อายุ 57 ปี

สุดรันทด! หญิงลูก 4 เลี้ยงแม่ชราพิการ เจอหมายเรียก ร้องทนายช่วยหวั่นเป็นแพะ

น.ส.อมรา โจมรัมย์ อายุ 33 ปี ชาวอำเภอห้วยราช จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ถือหมายเรียกของสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว ที่แจ้งว่าเธอตกเป็นผู้ต้องหาคดี “ฉ้อโกง” ให้เดินทางไปพบที่ สน.คันนายาว

สืบนครบาล แนะแนวทางเมื่อเราได้รับหมายเรียกควรทำอย่างไร ก่อนโดนหลอก

หากท่านตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นหมายเรียกจริง แต่ไม่ยอมไปพบพนักงานสอบสวนตามวันและเวลาที่กำหนด กรณีเป็นหมายเรียกพยานอาจมีความผิดที่ไม่มาตามหมายเรียก

ศาลถอนหมายจับ 'สนธิญา' คดีหมิ่น 'เสรีพิศุทธ์'

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.1114/2564 ที่ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสนธิญา สวัสดี

'บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัวแล้วที่ สน.เตาปูน หลังถูกออกหมายจับ

จากกรณีศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในข้อหา สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน