ฆาตกรฆ่า 'อินฟลูเอนเซอร์สาวเมียนมาร์' ปฏิเสธทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

13 มี.ค.2567 - เมื่อเวลา 10.30 น. พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เบิกตัวนายพิทญาหรือนายบุญญัติศักดิ์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฆ่าโยนทิ้งบ่อร้างน้องสา สาวสวยอินฟลูเอนเซอร์ชาวเมียนมาร์ วัย 35 ปี โดยตำรวจได้เบิกตัวนายพิทญา หรือนาย ออกจากห้องขัง ไปยังห้องสอบสวนทันที

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามสาเหตุการฆ่าและร่วมกระทำกี่คนและมีใครเห็นเหตุการณ์บ้าง แต่นายพิทญา ไม่ยอมพูดก่อนตำรวจคุมตัวเข้าห้องพนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบสวนปากคำอย่างละเอียดถึงการก่อเหตุที่เกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ก่อนนายพิทญา ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าแฟนสาวชาวเมียนมาร์จริงสาเหตุเกิดจากความหึงหวงเพราะระแวงว่าผู้ตายจะไปมีแฟนใหม่โดยใช้มีดแทงลำคอพร้อมปิดปากแน่น

หลังเสียชีวิตแล้ว ผู้ต้องหาได้ใช้ผ้าห่มห่อศพลากออกจากห้องพักบริเวณตลาดหลังวัดท้าวโคตร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชไปโยนทิ้งบ่อร้าง กุฏิร้างภายในวัด ห่างประมาณ 20 เมตร เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนวันที่ 3 มีนาคมแล้ว รุ่งเช้าได้เอาทองคำของผู้ตายไปขายก่อนหลบหนีไป จ.กระบี่ จนมาติดต่อขอมอบตัวงผ่านตำรวจ สภ.เมืองคนหนึ่งเมื่อวานนี้(12 มี.ค.)ที่เขต อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรณรา ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ปิดเผยว่าจากการสอบถามจากแพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชที่ทำการชันสูตรพลิกศพระบุว่าบาดแผลที่ถูกแทงลำคอของผู้ตายทำให้นางสาผู้ตายเสียชีวิตในทันทีภายเวลาไม่เกิน 5 นาที ซึ่งทางตำรวจได้นำผลชันสูตรของแพทย์เวรมาประกอบสำนวนในการสอบสวนคดีนี้ด้วย

โดยในวันนี้ มีกำหนดจะนำตัวนายไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุแต่ปรากฏว่านายพิทญา เกิดเปลี่ยนใจไม่ยอมไปทำแผนฯ ส่วนการฝากขังนายพิทญา หรือนาย จะฝากขังในวันพรุ่งนี้(14 มีค. )ส่วนการทำแผนเป็นสิทธิของผู้ต้องหาอาจจะไม่ทำแผนก็ได้ ส่วนศพของนางสา จะทำการฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ 14 มี.ค.ที่วัดบุญนารอบ อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดกระแสการออกมารวมกันตัวเรียกร้องความเป็นธรรมและทวงคืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้น้องสา อินฟูลเอนเซอร์ชาวเมียนมาร์ วัย 35 ปี ที่ถูกนายฆ่าลากศพทื้งในบ่อกุฏิร้างแม้จะเป็นต่างด้าว แต่เป็นคนดี มีอัธยาศัยไมตรีกับทุกคน ความเมตตาต่อผู้อื่น จนเป็นที่รักของพรรคพวกเพื่อนฝูงทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาร์ จึงต้องการเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา ไม่ปกป้องคนผิด จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของตำรวจและจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

รักมากแค้นมาก! ฆ่าห่อศพอดีตเมีย

จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพนางกฤตยา อายุ 67 ปี ถูกฆ่าแล้วห่อหุ้มด้วยผ้าห่ม นำมาทิ้งไว้ภายในซอยที่เป็นป่าหญ้าข้างกองขยะ ม.6 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน