บุกรวบ 'ผัวเมียเมียนมา' ไลฟ์สดขายรถว่อนทั้งโซเชียล  

ตม.สมุทรสาคร รวบ 2 ผัวเมียชาวเมียนมาคาไลฟ์สด แอบลักลอบขายรถ เจ้าหน้าที่ชี้เป็นอาชีพสงวนสำหรับคนไทย นอกเหนือที่จะทำได้

10 มี.ค.2567 – พ.ต.อ.ปกฉัตร ชัยสุกวัฒน์ ผกก.ตม.สมุทรสาคร ,พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ องอาจ รองผกก.ตม.สมุทรสาคร, ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ทิวาพร รุ่งโรจน์ สว.ตม.สมุทรสาครและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แถลงข่าวการ จับกุมตัว นายหนี่  อายุ 21  ปี สัญชาติเมียนมา  และนางมา  อายุ 23  ปี สัญชาติเมียนมา  สามีภรรยากัน บริเวณห้องเช่า เลขที่13/166 ชุมชนหนองบัว อาวรณ์ ซอย 1 ม.8 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาครขณะกำลังไลฟ์สดขายรถยนต์และรถจักรยานยนต์พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้” ตามมาตรา 8 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารจัดการการทำงานคนต่างด้าว พ.ศ.2560

โดยคนต่างด้าวดังกล่าวมีพฤติกรรม ไลฟ์สดจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ผ่านช่องทางออนไลน์ทาง facebook และ tiktok ซึ่งถือเป็นการแย่งอาชีพคนไทยและเป็นอาชีพนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้จึงได้ทำการจับกุมตัว แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบจากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ปกฉัตร  ระบุว่า ขอเรียนให้ประชาชนทราบว่า ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-867666.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

สืบนครบาล รวบผู้ต้องหาลักลอบขายซิมลงทะเบียนกว่า 200 ซิม

27 พ.ค.2567 - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ