ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

8 มี.ค.2567 - พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ ไว้ก่อนก่อน จะมีการตรวจสอบเพื่อดำเนินการทางวินัยตามข้อเท็จจริง ส่วนคดีอาญาทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจโรงพักมีการรับเรื่องไว้ดำเนินคดีแล้ว ถึงแม้ว่ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะไม่มีอำนาจดำเนินคดีตามกฏหมาย แต่หากพบว่ามีคนในหน่วยหรือผู้ใต้บังคับบัญชามีพฤติกรรม ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางจะดำเนินการช่วยสอบสวนในการดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด

“โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาการเอาผิดทางวินัยว่าควรจะอยู่ในบทลงโทษใด ซึ่งจากที่ได้พูดคุยกับคณะกรรมการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงของคดีนี้ เบื้องต้น พบว่ามีมูลจึงอยากให้มีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว ซึ่งการพิจารณาให้ออกไว้ก่อนในวันนี้ เพื่อให้สิ้นสภาพของการเป็นตำรวจและทำให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างเต็มที่ สำหรับระยะเวลาในการตรวจสอบนั้น ส่วนตัวยังไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลาแต่ได้กำชับว่าให้เร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด ทั้งในด้านคดี ทางวินัยและอาญา ยืนยันจะไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดและจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดอย่างถึงที่สุด" พล.ต.ท.จิรภพ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองปราบบุกรวบคาคอนโด 'แอนนา ทีวีพูล' คดีฉ้อโกงขายทองคำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ยังไม่สำนึก! แก๊งเด็กหญิงรุมทำร้าย 'น้อง ม.2' เจอ 3 ข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกเพื่อนร่วมห้อง และรุ่นพี่ โรงเรียนเดียวกัน และเพื่อนต่างโรงเรียนเพศหญิงรวม 5 คน รุมทำร้าย

อธิบดีกรมการข้าวย่องเข้าให้ปากคำเพิ่มนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า อธิบดีกรมการข้าว ซึ่งเป็นผู้เสียหายในคดีดังกล่าวจะเข้าให้ปากคำกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ

สำนวนฟ้อง 'แป้ง นาโหนด' ถึงมือ อธ.อัยการวิชาการแล้ว เชื่อใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงกรณีการตรวจสอบกรณีปรากฎคลิปนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนดที่มีการพาดพิงพนักงานอัยการชื่อบอยที่เคยเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายเชาวลิต เเต่อธิบดีอัยการภาค9

โฆษก อสส. อุบย้าย 'อัยการบอย' หลัง 'แป้ง นาโหนด' ปล่อยคลิปแฉ

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงกรณีการตรวจสอบ กรณีปรากฎคลิปนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง นาโหนดที่มีการพาดพิงพนักงานอัยการชื่อบอยที่เคยเป็นผู้ต้องหาร่วมกับนายเชาวลิต เเต่อัยการภาค9 สั่งไม่ฟ้อง