ฉาวรายวัน! ตั้งกรรมการสอบตำรวจคอมมานโด กินในที่ลับไขในที่แจ้ง

7 มี.ค.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) น.ส.ชลิดา พะละมาตย์ หรือ ต้นอ้อ มูลนิธิ "เป็นหนึ่ง" พาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หลังถูกอดีตแฟนเป็นนายตำรวจคอมมานโดที่เลิกคบกันไปประมาณ 1 ปี ได้ทักมาข่มขู่ขอมีความสัมพันธ์ด้วย ซ้ำยังปล่อยคลิป 18 + ของผู้เสียหายกับตนลงโซเชียลมีคนดูคลิปแล้วกว่า 20 ล้านวิว ผู้เสียหายเคยเข้าแจ้งความและร้องไปทางต้นสังกัดแล้ว แต่เรื่องเงียบคดีไม่มีความคืบหน้า

น.ส.ต้นอ้อ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหาย เพื่อขอความช่วยเหลือและเรียกร้องความยุติธรรม ว่าถูกอดีตแฟนหนุ่มที่เคยเป็นแฟนกัน ซึ่งเป็นนายตำรวจสังกัดคอมมานโดที่เลิกกันไปแล้วกว่า 1 ปี และตัวผู้เสียหายก็แต่งงานมีครอบครัวใหม่แล้ว โดยนายตำรวจคนดังกล่าวได้ทักมาขอมีความสัมพันธ์หากไม่ยอมออกมาก็ข่มขู่นำคลิปวิดิโอที่เคยมีสัมพันธ์กันช่วงที่คบเป็นแฟนมาโพสต์ลงในโซเซียล ซึ่งผู้เสียหายกังวลและไม่อยากให้สามีรับรู้ แต่อดทนไม่ไหวกับการต้องถูกข่มขู่จึงปรึกษากับครอบครัวและติดต่อมาทางมูลนิธิต้นอ้อเพื่อต้องการดำเนินคดีกับตำรวจนายดังกล่าว

โดยทราบมาว่าก่อนหน้านี้นายตำรวจคนดังกล่าวยังเคยไกล่เกลี่ยกับผู้เสียหายอีก 1 คนเมื่อ 4 ก.พ.ด้วยการชดใช้ 4 แสนบาท และจ่ายมาแล้ว 3 แสนบาท โดยทางผู้บังคับบัญชาก็ไปด้วยและขอให้ยอมความเพราะทำอะไรไม่ได้ คลิปลงไปแล้ว แต่น้องผู้เสียหายคนนี้รวบรวมความกล้าเพื่อปกป้องสิทธิ์ของตัวเอง เพราะนายตำรวจคนนี้ไม่ได้กระทำกับผู้เสียหายคนเดียว โดยตอนนี้มีผู้เสียหายอีก 3 ราย ติดต่อมาทางมูลนิธิ ถูกส่งข้อความส่งคลิปไปลงใน VK แม้จะอ้างว่าเป็นช่องส่วนตัวแต่คนอื่นเข้าไปดูดคลิปได้ต้องเสียเงินจึงมองว่าเข้าข่ายเป็นการค้าหรือไม่ ซึ่งตอนนี้มีคนดูมากกว่า 20 ล้านวิว

น.ส.ต้นอ้อ กล่าวอีกว่าการกระทำของนายตำรวจคนนี้ไม่ได้รู้สึกสำนึกผิด เพราะวันที่ 4 ก.พ.ไปไกล่เกลี่ยอีกเคส และวันที่ 6 ก.พ.ยังคงเอาคลิปไปลงต่อ ไม่สนใจความเสียหายที่เกิดกับฝ่ายหญิงที่สภาพจิตใจย่ำแย่มาก เพราะคิดว่าเจ้านายเคลียร์ให้ได้ใช่หรือไม่ จึงได้มาร้องขอความเป็นธรรมกับ ผบ.ตร.เพื่อให้ดำเนินการตำรวจคนดังกล่าวอย่างจริงจัง อย่าให้ปลาเน่าตัวเดียวเสียหายทั้งข้อง เพราะทำให้วงการสีกากีเสื่อมเสีย พร้อมเรียกร้องให้ผู้เสียหายรายอื่นออกมาปกป้องสิทธิ์ของตนเอง เพราะเชื่อว่ามีมากกว่า 4 ราย แน่นอน

ขณะที่ผู้เสียหาย เล่าว่า รู้จักคบหากับนายตำรวจคนดังกล่าวเมื่อต้นปี 2565 โดยอาศัยอยู่ด้วยกันที่แฟลตแห่งหนึ่ง ในช่วงแรกฝ่ายชายดูแลเอาใจใส่ดี แต่จะมีเรื่องนิสัยเจ้าชู้และมีเรื่องผู้หญิงเข้ามาตลอด ในช่วงที่มีความสัมพันธ์กันยอมรับว่ามีการถ่ายคลิปไว้ แต่ด้วยความรักจึงเชื่อและไว้ใจฝ่ายชาย ไม่คิดว่าจะถูกทำร้าย หลังเลิกลาก็ไม่ได้พบกันอีก แต่มีการพูดคุยแชทกันทางไลน์จากนั้นฝ่ายชายก็ขอให้ออกไปหาเพื่อขอมีความสัมพันธ์พอไม่ไป ก็ส่งคลิปวิดิโอมาข่มขู่ เคยร้องไปที่ต้นสังกัด และหากขู่อยู่ก็จะไปขอความช่วยเหลือจากทางผู้บังคับบัญชา แต่กลับถูกขู่กลับว่าจะส่งคลิปและภาพโป๊เปลือยของตนให้ที่ทำงานของตนให้ได้รับความเสียหายและยังดูถูกอาชีพของตนที่ทำอยู่ด้วย

เธอ กล่าวว่านายตำรวจคนดังกล่าวไม่มีแม้แต่ความเป็นผู้ชาย ไม่ควรจะอยู่ในองค์กรตำรวจต่อไป จึงต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนคลิปวิดิโอที่เอาไปลงและข่มขู่ มียอดวิวอยู่ 9 วิวและอ้างว่าลงส่วนตัว จากนั้นมีคนใกล้ตัวทักมาบอกว่าคลิปถูกเผยแพร่สาธารณะ ซึ่งส่งผลกระทบทุกอย่างในชีวิตทั้งด้านการงานและครอบครัว ตลอดจนทุกวันนี้ยังคงใช้ชีวิตแบบผวาและจิตตกมาก หลังเกิดเรื่องและแจ้งความยังไม่มีการติดต่อขอโทษจากปากของฝ่ายชาย หลังทราบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายราย มองว่าพฤติกรรมแบบนี้ไม่ใช่พฤติกรรมที่คนเขาทำกัน

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ ผบ.ตร.กำชับและให้ดำเนินการอย่างเคร่งครัด ในส่วนของคดีผู้เสียหายได้แจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี วันที่ 6 ก.พ.มีการแจ้งข้อหาเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ และหากพบว่ามีพฤติการณ์อื่นที่เข้าข่ายความผิดก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ส่วนสำนวนการสอบสวนทำอย่างละเอียดรอบคอบและรวดเร็ว ส่วนเรื่องการดำเนินการทางวินัยต้นสังกัดกองปฎิบัติการพิเศษฯ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ทราบเรื่องและกำชับให้ทำตรงไปตรงมา ผิดก็ว่าไปตามผิด พร้อมมอบหมายให้ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. มากำกับดูแลเรื่องวินัยแล้ว จึงขอให้ผู้เสียหายมั่นใจ

"พฤติการณ์แบบนี้ลูกผู้ชายเขาไม่ทำกัน กินในที่ลับมาขายในที่แจ้ง ถือว่าเป็นพฤติกรรมอันเลวร้ายและยังเป็นถึงข้าราชการตำรวจแม้จะเป็นเรื่องส่วนตัวแต่ก็ส่งผลต่อภาพลักษณ์ ตร.อย่างรุนแรง ส่วนคนที่ดูคลิปหากส่งต่อถูกดำเนินคดีด้วย ส่วนคลิปที่เผยแพร่ออกไปจะให้พนักงานสอบสวนทำเรื่องไปยังกระทรวงดีอี ขอใช้คำสั่งศาลปิดกั้นต่อไป"พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ทั่นโรมเตือนสติตำรวจอย่างรีบปิดคดี 6 ศพชาวเวียดนาม

'โรม' หวัง ผลสอบ 'พบศพชาวต่างชาติ' โปร่งใส เตือน 'ตำรวจ' พึงสังวรณ์หากรีบปิดคดีให้เรื่องเงียบ จะสูญเสียศรัทธาในกระบวนการยุติธรรม-ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศอย่างป่นปี้