คาดคนร้ายปาบึ้มที่ 'ปัตตานี' ตอบโต้วิสามัญฯ 2 ศพ

อีโอดีลงพื้นที่เก็บหลักฐาน หลังช่วงค่ำเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.คนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านประชาชนข้างฐาน ตชด.คาดโต้กรณีวิสามัญฆาตกรรม 2 ศพ

29 ธ.ค.2564 มีรายงานว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมาตรวจสอบและค้นหาพยานหลักฐาน เหตุระเบิด เมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 28 ธ.ค. ร.ต.อ.อรรถชัย สุขสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอม บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 84 บ.บ้านโต๊ะตีเต ม.2 ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับฐาน ตชด.ร้อย 444 หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีรพจน์ ยินดี ผกก. เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุไว้เพื่อความปลอดภัย ตรวจสอบพบว่าหลุมระเบิดอยู่บริเวณหน้าบ้าน สะเก็ดระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างหน้าบ้านแตก ผนังปูนหน้าบ้านมีร่องรอยจากสะเก็ดระเบิดหลายแห่งรวมไปถึงหลังคาบ้านอีกด้วย

สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางอารียา ใหญ่อยู่ ซึ่งเวลานั้นทุกคนอยู่ภายในบ้าน ส่วนเจ้าหน้าตำรวจกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติอยู่บริเวณทางเข้าฐาน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถ จยย.มาจอดบนถนนห่างจากบ้านของนางอารียา ประมาณ 5 เมตรก่อนที่จะขว้างระเบิดใส่และตกลงบริเวณหน้าบ้านจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้คนในบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวกระโดดหลบเพื่อความปลอดภัย แต่โชคดีพลาดเป้า แรงระเบิดไม่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัถตุระเบิดได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้พบพยานหลักฐาน เป็นชิ้นส่วนระเบิดไปป์บอมบ์ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือ และนำมาเทียบเคียงกับพยานหลักฐานเหตุระเบิดที่อื่นที่ผ่านมา เพื่อขยายผลหากลถ่มและบุคคลผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุ เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญ นายอาดีนันท์ ซือรี และนายซาการียา ยูโซะ ผู้ก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ จากเหตุการณ์เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 55 ม.3 บ้านเขาดิน ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และเกิดการปะทะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้กลุ่มคนร้ายพยายามตอบโต้ ซึ่งเหตุขว้างระเบิดครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะขว้างใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณป้อมหน้าฐานแต่เจ้าหน้าที่มีมาตราการณ์คุมเข้ม ทำให้คนร้ายไม่มีจังหวะก่อเหตุ จึงทำได้เพียงขว้างใส่บ้านของประชาชนหวังทำลายขวัญ

“หลังเกิดเหตุหน่วยความมั่นคงได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ให้มีการคุมเข้มฐานปฏิบัติการณ์ และให้มีความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับทุกด่านในจังหวัดปัตตานีให้มีการตรวจบุคคล รถจักรยานยนต์ รถยนต์ อย่างเข้มงวด และให้มีการราดตระเวนเส้นทางต่าง ๆ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปัตตานีอุกอาจ! ยิงทหารพรานดับในคลองชลประทาน

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งพบศพบริเวณคลองชลประทาน ม.1 ต. คอลอตันหยง อ.หนองจิก หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

คนร้ายประกบยิงลูกจ้าง อบต. ดับคาที่

พ.ต.อ.พัฒนชัย ปาละสุวรรณ ผกก.สภ.หนองจิก ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต 1ราย เหตุเกิดที่ม. 1 ต.คอลอตันหยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

อุกอาจ! คนร้ายถล่มยิงรองนายก อบต. ดับคาที่

พลตำรวจตรี สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ชาญศราวุธ แสงอรุณ ผกก.สภ.นาประดู่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการตรวจสอบกรณีเหตุคนร้ายลอบยิง นายนันท์ คงสมบูรณ์ อายุ 57 ปี

ปัตตานีป่วน! โจรแสบลักสายไฟ 14 จุด ดับทั้งเส้นทาง

นายสมกิตติ์ กิตติโศภิษฐ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปัตตานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงปัตตานีนำสื่อมวลชนลงพื้นที่เส้นทางสายใหม่ปัตตานี สาย 43