ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

5 มี.ค.2567 - ที่ บก.ปปป. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวมีความสมบูรณ์ครบถ้วนแล้ว แต่ยังติดปัญหาเรื่องของเอกสารบางอย่าง ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ดังนั้นจึงต้องดำเนินการสอบสวนให้ได้ความชัดเจนว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือไม่ประกอบกับหน่วยงานบางหน่วยปฏิเสธการให้ข้อมูล จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายกับเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานเหล่านี้ ส่วนเรื่องผู้เสียหายวงที่ 2 และ 3 มีความคืบหน้าไปก็ว่า 50% แล้ว พบว่าผู้ต้องหายังเป็นกลุ่มเดิม ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบบุคคลอื่นร่วมกระทำผิดด้วย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีข้าราชการกระทรวงหนึ่ง แสดงตัวว่าเป็นผู้เสียหายจากคดีนี้เพิ่มอีก 1 วง ซึ่งถือเป็นวงที่ 4 ของผู้ต้องหากลุ่มนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการพุดคุยรายละเอียด เนื่องจากทางผู้เสียหาย เกรงว่าหากมีการแจ้งความดำเนินคดีอาจส่งผลกระทบต่อตำแหน่งหน้าที่ของตนเอง จึงเกิดความลังเล และอยู่ระหว่างปรึกษานักกฎหมาย ทั้งนี้คดีดังกล่าวนั้นทางกลุ่มนักร้องกลุ่มนี้ได้ข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3.7 ล้านบาทแลกกับการยุติร้องเรียนตรวจสอบโครงการของรัฐโครงการหนึ่ง โดยจ่ายเป็นเงินสด

"ที่สำคัญวงนี้ กลุ่มผู้ต้องหายังมีการหักหลัง ยักยอกและโกงเงินกันเองด้วยซึ่งจากพฤติการของกลุ่มวงรอบที่ 4 ตำรวจเชื่อว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้กระทำการตบทรัพย์ข้าราชการมาแล้วเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากผู้เสียหายวงรอบที่ 4 ตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้เชื่อว่าสำนวนคดีนี้จะเป็นอีกหนึ่งคดีหลักที่สามารถดำเนินการเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้งหมดได้"พล.ต.ต.จรุูญเกียริติ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.แรงงาน ถกเดือด! ปมกลุ่มเพื่อน สส.ก้าวไกล ลงตรวจลับตบทรัพย์โรงงาน

ในการประชุมคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ประธาน กมธ.การแรงงาน เป็นประธานการประชุม กรณีมีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่า เป็นคณะทำงานของนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก