รวบคาสนามบิน! แก๊งอุ้มฆ่าหนุ่มไต้หวัน หวั่นโดนฆ่าปิดปากที่กัมพูชา เผ่นหนีกลับประเทศ

29 ก.พ.2567 - มีรายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรมหนุ่มไต้หวันทิ้งศพย่านสุวรรณภูมิ ล่าสุดผู้ต้องหาชายไต้หวันวัย 25 ปี ถูกจับกุมตัวได้ที่ประเทศไต้หวันขณะเดินทางเข้าประเทศ เบื้องต้นศาลไต้หวันอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ส่วนสาวไทยวัย 22 ปี คอตกส่งตัวฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการผลัดแรก ขณะที่พนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาในคดีอุฉกรรจ์และเกรงว่าจะหลบหนี

โดยในวันนี้ สื่อไต้หวันรายงานว่า ทางการไต้หวันได้มีการควบคุมตัว นาย โฉ ยู่ ฟาย หรือ โจว อายุ 25 ปี ได้ในขณะที่เดินทางกลับเข้าประเทศไต้หวัน โดยเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา หลังคุมตัวได้ที่สนามบินทางการไต้หวันได้คุมตัวไปสอบสวน โดยนายโฉ ยู่ ฟาย หรือ โจว ให้การกับตำรวจไต้หวันว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้ต้องสงสัยกำลังเจรจาปัญหาบางอย่างกับ นาย ฉี โหมว เชียง (ผู้ตาย) ซึ่งตนเองไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรกัน แต่เมื่อได้ยินเสียงปืนจึงรู้ว่าเกิดเหตุ ซึ่งตนยอมรับว่าตนเดินทางนำศพไปทิ้งพร้อมกับผู้ต้องสงสัย แต่ยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ฆาตกรรม นาย ฉี โหมว เชียง หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปประเทศกัมพูชา ต่อมาตนเกรงว่าไม่ปลอดภัยกลัวจะถูกเพื่อนร่วมสัญชาติฆ่าปิดปากจึงหนีกลับเข้าประเทศไต้หวันทันที

อย่างไรก็ตามมีรายงานต่อว่า ภายหลังการสอบสวนทางสำนักงานตำรวจตุลาการของศาลไทไปในไต้หวันได้อนุญาตให้ นาย โฉ ยู่ ฟาย (หรือโจว) อายุ 25 ปี ได้กันตัวในวงเงิน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยมีข้อจำกัดห้ามออกนอกประเทศ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” ชวนคนไทยส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันสีเขียว พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรนานาชาติสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

ไต้หวันตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าให้กับประชาคมโลก เปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วมส่งไอเดียพัฒนาโซลูชัน

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21