'บิ๊กเต่า' ยันมีหลักฐานเอาผิด 'เจ๋งดอกจิก-การ์ตูน' ร่วมตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

28 ก.พ.2567 - ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนาย ยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋งดอกจิก" และ นางสาว พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ หรือ "การ์ตูน" อดีตผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ได้เข้ามายื่นเอกสารเมื่อวานนี้ (27 ก.พ.67)พล.ต.ต.จรูญเกียรติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทั้งคู่ได้นำเอกสารมายื่นต่อพนักงานสอบสวน และยังคงให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา  ในการซักถามถึงประเด็นต่างๆ ทั้งคู่ตอบเพียงว่าไม่รู้ไม่เห็น ดังนั้นกระบวนการหลังจากนี้ต้องพูดคุยกันในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนประเด็นการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ พนักงานสอบสวนยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อตรวจสอบอยู่ พยานหลักฐานอื่นๆ เป็นสิทธิของผู้ต้องหาที่จะนำมายื่นหรือไม่ก็ได้ แต่ยืนยันว่าขณะนี้พยานหลักฐานที่มี เพียงพอต่อการดำเนินคดีทั้งคู่แล้ว ซึ่งขณะนี้มีการขยายไปถึงวงที่ 3 แล้ว ซึ่งมีความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท และมีการจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว วงนี้จะขอทำเงียบๆเพราะไม่อยากให้กระทบต่อระบบราชการ แต่ผู้เสียหายพร้อมที่จะเข้ามาให้การแล้ว และจะสอบไว้เป็นพยาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบวินัยร้ายแรงตำรวจน้ำ 3 นาย เอี่ยวเรือน้ำมันหาย เตรียมออกหมายจับ 'เสี่ยโจ้'

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.)พร้อมพนักงานสอบสวนคดีเรือน้ำมันเถื่อนประชุมคืบหน้าหลังพบเสี่ยโจ้โผล่ปอตเปต

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กเต่า' ชี้คดีเรือน้ำมันเถื่อน เหมือนกรณีกำนันนก จนท.ละเว้นหน้าที่ทำให้เสียหาย

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ประสงค์ เฉลิมพันธ์ ผบก.ปปป. พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป. และ คณะเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีเรือน้ำมันเถื่อน ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

ศาลอนุญาตเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดี 'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'บิ๊กเต่า' หมิ่นประมาท

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คดีหมายเลขดำที่ อ.558/2567 ที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเพื่อฟ้อง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'ไกรบุญ' สั่งปลด 'ตร.ชุดน้ำมันเถื่อน' เซ่นแซตฉาว ขอเชื่อมือ 'บิ๊กเต่า'

'พล.ต.อ.ไกรบุญ' การันตีไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์น้ำมันเถื่อน ยอมรับสั่งปลดตำรวจเซ่นแชตฉาวจริง เชื่อมือ 'บิ๊กเต่า' สอบสวนสุจริตเป็นธรรม

'บิ๊กเต่า' แถลงคืบหน้าคดีเรือน้ำมันเถื่อน ผู้การตำรวจน้ำชี้โพยส่วย 1 ล้านเป็นของเก่า

“บิ๊กเต่า” รับแชทหลุด"เสี่ยโจ้"สนทนาตำรวจน้ำเป็นของจริง ด้านผู้การตำรวจน้ำขอความเป็นธรรมเผยโพยจ่ายส่วย 1 ล้านบาทเป็นของเก่า เตรียมออกหมายจับผู้บงการลักเรือน้ำมัน