จับตา 2 จนท.เกษตร ให้ข้อมูลคดีตบทรัพย์ 12 ก.พ. ‘บิ๊กเต่า’ มั่นใจหลักฐานแน่น

11 ก.พ.2567-พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รองผบช.ก.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวว่า ในวันจันทร์ที่ 12 ก.พ.นี้ พนักงานสอบสวนได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องกับสำนักนายกรัฐมนตรีมาให้ข้อมูลจำนวนหลายคนและบุคคลที่เป็นข้าราชการกระทรวงเกษตรฯอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนที่นำข้อมูลมาให้กับคนกลุ่มนี้ จะเดินทางเข้ามาพบในวันจันทร์เช่นเดียวกัน แต่จะเป็นลักษณะการพูดคุยยังไม่ได้เป็นการสอบปากคำแต่อย่างใด 

ส่วนในวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.พ. คนใกล้ชิดของนายศรีสุวรรณ จรรยา ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหารวมถึงนายวีระ ก็จะเดินทางเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อให้ข้อมูลด้วยเช่นกัน นอกจากนี้พบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกกลุ่มของนายศรีสุวรรณตบทรัพย์มีความจำนงค์จะทยอยเข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย

ถามถึงเส้นทางการเงินกลุ่มตบทรัพย์มีความชัดเจนมากน้อยแค่ไหน พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ยืนยันว่า เส้นทางการเงินในวงนี้ชัดเจนถึงทุกคน รวมถึงหลักฐานอื่นๆ โดยที่ประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนจะไล่ไปดูครบทุกวง แต่สิ่งที่สำคัญคือผู้เสียหายจะให้การหรือไม่ ถือเป็นเรื่องหนักใจของชุดสืบสวนและข้อมูลเบื้องต้นผู้ต้องหากลุ่มนี้ทำหลายเคส จึงอยากได้ข้อมูลกับทุกเคสเพราะจะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพื่อใช้ในการดำเนินคดีเพิ่มเติม

ถามว่าคดีนี้มีผลกระทบเพราะมีการพูดไปถึงการทำลายพรรคการเมือง รองผบช.ก.กล่าวว่า ตนขอยืนยันเจ้าหน้าที่ทำไปตามพยานหลักฐาน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใดๆทั้งสิ้น และข้อกฎหมายบางอย่างที่มีการพูดถึง มองว่าคนที่พูดอาจจะให้ข้อมูลยังไม่เข้าใจบางเรื่อง เพราะสิ่งที่ตำรวจดำเนินการตรงประเด็นและตรงกับข้อกฎหมาย ซึ่งมีการศึกษากันมาเพียงพอแล้วทุกอย่างมีเหตุมีผล เพราะผู้ที่ให้ข้อมูลเรื่องต่างๆตอนนี้ดูแล้วยังไม่เป็นข้อเท็จจริง

“ส่วนการสรุปสำนวนคดี จะรีบดำเนินการในวงของอธิบดีกรมการข้าวให้คดีเรียบร้อยและเป็นแนวทางในการสืบสวนวงอื่นๆต่อ ซึ่งจะใช้คดีต่างๆมาเป็นพยานแวดล้อมเพื่อให้สำนวนแน่นหนาขึ้นรวมถึงจะขยายวงที่กลุ่มนี้ไปกระทำความผิดให้ครบทุกวง” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.ก. สรุปสำนวนคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.ก. ที่ 45/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องคดีทุจริตระหว่าง นายนัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้กล่าวหา กับกลุ่มผูัต้องหารวม 5 คน

'ภูมิธรรม' โดนแล้ว! 'พี่ศรี' ฟ้องศาลปกครอง ระงับขายข้าวค้าง 10 ปี

'ศรีสุวรรณ' ร้องศาลปกครอง ขอให้สั่งระงับการประมูลข้าวเก่า 10 ปี หวั่นข้าวมีสารปนเปื้อนเล็ดลอดกระทบสุขภาพประชาชนและชื่อเสียงข้าวไทยในตลาดโลก

กมธ.แรงงาน ถกเดือด! ปมกลุ่มเพื่อน สส.ก้าวไกล ลงตรวจลับตบทรัพย์โรงงาน

ในการประชุมคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ประธาน กมธ.การแรงงาน เป็นประธานการประชุม กรณีมีคนกลุ่มหนึ่งอ้างว่า เป็นคณะทำงานของนายสุเทพ อู่อ้น สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล