สั่งฟันวินัย-อาญา 'ด.ต.' เมาขับชนแหลก 10 คัน เร่งเยียวยาเหยื่อ

2 ก.พ. 2567 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( รองโฆษก ตร.) เปิดเผยถึงกรณีมีข้าราชการตำรวจขับรถกระบะชนจักรยานยนต์ รถยนต์ และสามล้อเครื่อง รวมเกือบ 10 คัน หน้าตลาดสดตลาดสดทุ่งเจริญ ริมถนนเปรมประชาราษฎร์ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสว่า เรื่องดังกล่าว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ทราบเรื่องแล้ว และเนื่องจากผู้ขับขี่เป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ที่ไปประสบเหตุที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งได้ประสานไปยังท้องที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บมีสาหัส 1 ราย และจากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นข้าราชการตำรวจพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์กว่า 321 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงถือว่าเมาแล้วขับ

“เรื่องดังกล่าวถือเป็นภาพลบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทาง ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้เข้ามาคุมการสอบสวนด้วยตนเอง และตัวผู้ขับขี่อยู่ในการควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ดแล้ว และจะส่งฝากขังศาลภายใน 48 ชั่วโมง โดยพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว และเนื่องจากเป็นความผิดคดีอาญา ทางตำรวจภูธรจังหวัดสกลนครก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางทางวินัย ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาผุ้ได้รับบาดเจ็บทางตำรวจที่เป็นผู้ขับขี่มีการชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้น และ ผบ.ตร. ได้กำชับไปยังตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ดให้ดูแลเรื่องการเยียวยาแล้ว” รองโฆษก ตร. ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศ รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เป็น 'พล.ต.อ'

ผบ.ตร.แสดงความเสียใจ – เสนอปูนบำเหน็จ เลื่อนยศเป็น "พล.ต.อ" รอง ผกก.ป.ท่าข้าม เสียชีวิตระหว่างสยบชายคลั่ง พร้อมสั่งถอดบทเรียนป้องกันความสูญเสียซ้ำรอย

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า

นายกฯลงพื้นที่สอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบ คลี่ปม

นายกฯลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชาวเวียดนามเสียชีวิต 6ศพที่โรงแรมหรู ตร.เร่งตรวจสอบอีก1คนหายตัวไปคลี่ปมการเสียชีวิต คุมตัวไกด์นำเที่ยวสอบ