ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

30 ม.ค.2567 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ ซึ่งจะได้เร่งรัดในการดำเนินการให้เสร็จสิ้น ตอนนี้อยู่ระหว่างทำคำขอเรื่องของคำแปลเอกสาร เพื่อส่งให้ทางตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล เพื่อออกหมายแดง ส่วนเสี่ยแป้งยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่นั้น ตรงจุดนี้เราอาจจะต้องขอเวลาในเรื่องของการสืบสวนหาข่าวอีกครั้ง

แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเกิดว่าคำขอนี้เสร็จแล้ว เราก็ขอออกหมายแดงออกไปทางอินเตอร์โพลก่อน เผื่อว่าถ้าไปพบเห็นหรือว่ามีการพบเจอเสี่ยแป้งที่ไหน ก็จะสามารถที่จะดำเนินการจับกุมได้ในส่วนของต่างประเทศ ตอนนี้เสี่ยแป้งยังเป็นบุคคลที่ทางการต้องการตัวอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามในส่วนนี้อยู่ตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' บินอินโดฯ รับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทย 4 มิ.ย.

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปประเทศอินโดนิเซีย เพื่อขอบคุณรองประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ในการประสานงานจับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์

'บิ๊กต่อ' ส่งทีมค้นหาเบาะแส 'แป้ง นาโหนด' มอบตัวหลังปีใหม่ ย้ำเรื่องนี้ไม่เงียบแน่นอน

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการติดตามตัว นายเชาวลิต หรือเสี่ยแป้ง ทองด้วง อายุ 37 ปี ภายหลังศาลจังหวัดพัทลุงพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต พร้อมพวกรวม 5 คน

คืบหน้ามาก อัยการภาค 9 สอบสำนวนคดี 'แป้ง นาโหนด' อัดคลิปร้องเรียนโดนสั่งฟ้องคนเดียว

นายประยุทธ เพชรคุณโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดกล่าวถึงความคืบหน้าคดี นายเชาวลิต ทองด้วงหรือแป้งนาโหนด อัดคลิปเรียกร้องไม่ได้รับความเป็นธรรม กรณีถูกดำเนินคดีชิงตัวผู้ต้องหาเพียงคนเดียว

ตม. คาด 'แป้ง นาโหนด' หลบหนีออกทางช่องทางธรรมชาติ

พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี ผบก.ตม.2 เปิดเผยถึงกรณีของนายเชาวลิต ทองด้วง ที่มีกระแสข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนหน้าว่า ตม.2 มีหน้าที่กำกับดูแลการเข้าออกประเทศ ของคนไทยและชาวต่างชาติ ทั้งยังระบุว่าจากการตรวจสอบไม่พบชื่อของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี