รวบเอเย่นต์ยาบ้ารายใหญ่ ของกลางเกือบ 7 พันเม็ด ประวัติเพิ่งพ้นคุกไม่ถึงปี

30 ม.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ที่ว่าการอำเภอปลาปาก จ.นครพนม นายเชิดพันธ์ ผลวิเชียร รักษาราชการแทนนายอำเภอปลาปาก พร้อม นายคณินทร์ ผมงาม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง (ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนครพนม) ร่วมกับกองกำลังทหารชุดปฏิบัติการพิเศษปราบปรามยาเสพติด พร้อมผู้นำชุมชนท้องถิ่น แถลงผลงานการปฏิบัติการเด็ดปีกนักค้ายาบ้ารายสำคัญในพื้นชายแดน ตามนโยบายรัฐบาล

จนกระทั่งในช่วงฟ้าสาง ได้นำหมายศาลจังหวัดนครพนม เข้าจับกุมเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายสำคัญ ในพื้นที่ อ.ปลาปาก จ.นครพนม ควบคุมตัวนายชาคริต วงษ์จันดา หรือเสี่ยทอม อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 342 หมู่ 11 ต.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม ตรวจค้นภายในบ้าน และรถยนต์ พบของกลางยาบ้า จำนวน 6,459 เม็ด อาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 25 นัด ยาไอซ์ จำนวน 2.91 กรัม และ โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง พบประวัติเสี่ยทอมผู้ต้องหารายนี้ เคยถูกจับกุมดำเนินคดี ข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ศาลตัดสินจำคุก 6 ปี เพิ่งพ้นโทษมาไม่ถึงปี ก็ไม่สำนึกถึงความผิดชอบชั่วดี ยังคงค้ายาบ้าเหมือนเดิม เพราะหวังรวยทางลัด พร้อมเปิดคาร์แคร์ล้างรถบังหน้า กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบสวนทางลับ พบเบาะแสว่าเสี่ยทอมเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ในพื้นที่ อ.ปลาปาก จึงเข้าตรวจค้นจับกุม และตรวจยึดของกลางทั้งหมด

เบื้องต้นจากการสอบสวน เสี่ยทอมผู้ต้องหาสารภาพว่า สั่งซื้อยาบ้ามาจากนายทุนชาวลาว ที่เคยติดต่อซื้อขายกันตลอด ครั้งละประมาณ 50,000 –100,000 บาท เพื่อนำมาส่งขายให้เครือข่าย รวมถึงลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ ราคาเม็ดละ 30 -50 บาท รวมถึงจัดโปรโมชั่นจูงใจนักเสพ เปิดขาย 3 เม็ด 100 บาท อ้างทำไปเพราะอยากรวยทางลัด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียด เพื่อเร่งขยายผลติดตามจับกุมเครือข่าย รวมถึงนายทุนทุกราย เนื่องจากพบข้อมูลเป็นผู้ค้ารายสำคัญที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายค้ายาบ้าสองฝั่งโขงไทยลาว เป็นที่รู้จักในชื่อเสี่ยทอม อ.ปลาปาก เพื่อจะได้เพิ่มมาตรการปราบปรามตัดวงจรผู้เสพ ผู้ค้า ในพื้นที่ชายแดน และขยายผลยึดทรัพย์ตามนโยบายรัฐบาล

โดยขณะเดียวกันจังหวัดนครพนมได้ประกาศพื้นที่พิเศษที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด มาตรา 5(10) กำหนดให้จังหวัดนครพนม ในพื้นที่ 4 อำเภอชายแดน ได้แก่ อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมืองนครพนม และ อ.ธาตุพนม เป็นพื้นที่พิเศษที่มีความเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมี พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด สารตั้งตัน และเคมีภัณฑ์ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ผบ.นบ.ยส.24) และเพื่อให้เกิดการดำเนินการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด เคมีภัณฑ์และสารตั้งต้นได้อย่างมีประสิทธิภาพจึงจัดตั้งหน่วยบัญชาการฯ อยู่มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

จังหวัดแรกในไทย! นครพนมพบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คน

นครพนมจัดงานเฉลิมฉลอง พบผู้มีอายุ 100 ปี ครบ 100 คนแห่งแรกในไทย "คุณตาวัย 101" เล่าภาคภูมิใจรับใช้ชาติ สงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามอินโดจีน มีหลานเหลน 35 คน

นายกฯนิด ตะลอนทัวร์ ไปเชียงรายให้กำลังใจตำรวจจับยาบ้า

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางตรวจราชการพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.สระแก้ว ระหว่างวันที่ 12-14 ก.ค. โดย มี สส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย คือ น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช และ น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ให้การต้อนรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

เอาแล้ว! ม็อบกัญชายกระดับชุมนุมอดข้าวประท้วง

สุดทน! 'เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย' ยกระดับการชุมนุม ประกาศอารยะขัดขืนอดข้าวประท้วง จนกว่ารัฐบาลจะยอมไต่สวนก่อนพิพากษา ส่งกัญชาไปเป็นยาเสพติด

'ภูมิใจไทย' แถลงจุดยืนกัญชาลั่นต้องมีกฎหมายควบคุม!

'ภูมิใจไทย' ย้ำ จุดยืน 'กัญชา' ต้องมีกม.ควบคุม เผยร่างค้างสภาฯรอถก ยัน ไม่มีเกาเหลาพรรคร่วมรบ. เหตุเดินตามนโยบายที่แถลงไว้ บอก มีมารยาทมากพอไม่ทะเลาะกับใคร