ตำรวจลุยจับต้มน้ำกระท่อมขายวัยรุ่น

20 ม.ค.2567 - พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิจักขณ์ เรืองนวมดี รองผกก.สส.สภ.สัตหีบ พ.ต.ต.อัครชัย วงศ์คำโสม สว.สส.สภ.สัตหีบ และกำลังชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัว นายแม๊ก หรือโจ๊ก เชื้อนาค อายุ 41 ปี ในฐานความผิด จำหน่ายอาหารที่มีพืชกระท่อมเป็นส่วนผสมโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ และ พรบ.อาหาร ของกลาง น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก ขนาด 1,500 ซีซี จำนวน 2 ขวด (ที่ได้จากการล่อซื้อ) น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก ขนาด 1,500 ซีซี จำนวน 2 ขวด น้ำกระท่อมบรรจุขวดพลาสติก ขนาด 500 ซีซี จำนวน 1 ขวด และสำเนาธนบัตรการล่อซื้อ ฉบับละ 100 บาท จำนวน 1 ฉบับ จับกุมได้ที่บริเวณท้ายซอยชาวสวน ม.4 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่อง ชุดสืบสวน ได้มีการรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีการลักลอบต้มน้ำกระท่อมบรรจุขวด ขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้ทำการวางแผนล่อซื้อ ก่อนเข้าทำการจับกุมตัว ดำเนินคดีตามกฎหมาย จึงขอฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชน ที่มีการจำหน่ายกระท่อม ด้วยการนำไปปรุงแต่งเป็นอาหาร หรือมีการนำไปต้มขาย ถือมีความผิดตามกฎหมาย ตามมาตรา 50 มีโทษ จำคุก 6 เดือน-2 ปี ปรับ 5,000-20,000 บาท.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการคดีพิเศษ นัดฟังคำสั่ง คดีลักเรือน้ำมันเถื่อน 10 ก.ย.นี้

พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ เพื่อนำสำนวนจำนวน 6,240 เเผ่น (15 เเฟ้ม) พร้อมความเห็นควรสั่งฟ้องและสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีเรือน้ำมันเถื่อนของกลางกว่า 3 แสนลิตร

นายจ้างปืนโหด! จ่อยิงลูกน้องกลางอกดับคาห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยศรีด่าน 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ศาลนัดตัดสินคดี 'หมอปลอม' ลอบเปิดคลินิกทำแท้งเถื่อนกลางกรุง

ที่ศาลแขวงดุสิต ถ.นครไชยศรี พนักงานอัยการคดีศาลแขวง ยื่นฟ้อง น.ต.ธนบูลย์ กฤษฎิ์กุลธิติธาดา หรือ หมอแม็ก อายุ 55 ปี อดีตทหารเรือ ฐานความผิดประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาตจากแพทยสภา

จับมิจฉาชีพ ส่งข้อความมือถือ อ้างการไฟฟ้าคืนเงิน ลวงเหยื่อกดรหัสดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญช ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.สรกฤช พันธ์ศรี ผกก.3 บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.3 จับกุมนางสาว จิตติมา อายุ 35 ปี

ฝากขังลุงซื้อบริการสาว 16 ให้เสพเฮโรอีน ช็อกตายในห้องนอน

กรณีสาววัย 16 ปี เสียชีวิตปริศนาในห้องนอน และ พบว่ามีคราบเลือดที่จมูก ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่บ้านลัลลี่วิลล์ ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ