ไฟไหม้ห้องแถวชุมชนบางโปรง ชาวบ้านช่วยยายวัย 75 รอดตายหวุดหวิด

เพลิงไหม้ชุมชนบางโปรงห้องแถว เสียหาย 6 ห้อง สุนัขตาย 2 ตัว ขณะที่ยายวัย75 ป่วย ชาวบ้านรีบเข้าไปช่วยออกมาได้หวุดหวิด

14 ม.ค.2567 – เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ประสิทธิ์ เมฆษา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ห้องแถว เลขที่ 167/3 หมู่ 1 ต.บางโปรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง อบต.บางโปรง จำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ                                     

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนปลูกบ้านติดกัน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องแถวไม้ชั้นเดียว ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำอยู่ไม่นานเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าห้องแถวได้รับความเสียหายทั้งห้องจำนวน 5 ห้อง และเสียหายบางส่วนอีก 1 ห้อง สุนัขถูกไฟคลอกตายจำนวน 2 ตัว

จากการสอบถาม นางกุหลาบ สมจันทร์ วัย 75 ปี ซึ่งพักอยู่ห้องแรก ระบุว่า ตนเองพักอยู่กับหลาน แค่ 2 คน มีโรคประจำตัวหลายอย่าง และขาก็เดินไม่ค่อยไหว ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัวตลอด ตอนเกิดเหตุตนเองกับหลานกำลังนั่งขูดมะรุมอยู่หน้าห้อง ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันไปดูเห็นไฟกำลังไหม้ห้องข้าง ๆ จึงรีบตะโกนบอกคนแถว ๆ นั้น แต่ด้วยขาของตนเองเดินไม่ค่อยไหวทำให้หนีลำบาก จนมีชาวบ้านเข้ามาช่วยพยุงตนออกมาจากห้อง ก่อนที่ไฟจะลามเข้ามาที่ห้องของตนเอง

ด้าน นายมานิตย์ ยื่นนาน อายุ 45 ปี เจ้าของห้องที่ 2 บอกว่า ตนเองก็ยังไม่รู้ว่าต้นเพลิงมาจากไหน ตอนเกิดเหตุ ตนเองไปกินเหล้าอยู่บ้านพี่ห้องข้าง ๆ ก่อนออกจากห้อง ปกติตนเองก็จะปิดไฟทุกอย่าง ในห้องก็จะไม่เสียบอะไรทิ้งไว้ ตนเองเสียใจมากเนื่องจากในห้องมีกระดูกของแม่ที่ตนเองเก็บไว้ และเอกสารทั้งหมดถูกไฟไหม้หมด ของในห้องไหม้หมดเลย

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน อย่างไรก็ตามจะเชิญเจ้าของห้องที่ถูกเพลิงไหม้ 6 ห้อง ไปสอบเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ และจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ 'น้องยี่หวา' แม่ค้าขายไก่ทอด ดีใจหน้าคล้าย 'ลิซ่า'

จากกรณี เพจ "ThaiMarketing" ได้โพสภาพสาวน้อยแม่ค้าขายไก่ทอดคนหนึ่ง ที่มีหน้าตาคล้ายซุปเปอร์สตาร์ "ลิซ่า" หรือนางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินดัง เจ้าของเพลงร็อกสตาร์ (Rockstar)

จับแล้ว! หนุ่มขี้ยาทำร้ายแท็กซี่ชิงรถหนี พบประวัติโชกโชน

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัว นายวิสิชัย (หรืออาร์ม) เดชมาก อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายโอภาส แก้วปัญญา อายุ 75 ปี และชิงทรัพย์ (รถแท็กซี่)

คู่หยุดโลก! ศึกพม่าปะทะกัมพูชา หม่องโดนฟันหัวเจ็บสาหัส เขมรถูกรุมประชาทัณฑ์ แฉอาวุธเพียบ

เมื่อ เวลา 21.30 น วันที่ 24 มิถุนายน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุ

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มารศาสนา! ขโมยเหรียญในพระพุทธบาทจำลองวัดดัง

ร.ต.ท.วันรัฐธ์ จันทะรมณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดบางหญ้าแพรก ซอยเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย 21