ซัดลูกซองสังหาร 'ห้อย กงหรา' พุ่งปมขัดแย้งส่วนตัว

ภาพจากเฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธรกงหรา

มือสังหารซัดลูกซองสังหาร ‘ห้อย กงหรา’ ดับคาหน้าบ้านร้านซ่อมรถ ตำรวจพุ่งปมขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เหตุมีคู่อริหลายเรื่อง

14 ม.ค.2567 – เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น วันที่ 13 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณรงค์ ฮกปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.กงหรา พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.กงหรา พ.ต.ท.สมพงศ์ ปายเหลือง รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.นิกร ปานแก้ว รอง ผกก.(สืบสวน) พ.ต.อ.ยุทธศักดิ์ เอี่ยมสุนทร ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พิสูจน์หลักฐานพัทลุง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุยิงกันตาย 1 ศพ

เหตุเกิดที่โรงจอด จยย.เพื่อที่ใช้ในการซ่อม จยย. บริเวณหลังบ้านไม่มีเลขที่บ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูนที่กำลังก่อสร้างหมู่ที่ 8 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง ถนนภายในหมู่บ้าน ห่างจากถนนสานป่าแก่-กงหรา ประมาณ 30 เมตร โดยหน้าบ้านหลังเกิดเหตุเป็นบ้านของนายไชยา เหล็มหมาย อายุ 46 ปี พี่ชายต่างบิดาของผู้ตาย ที่นางนิเยาะ เหล็มหมาย อายุ 67 ปี มารดาของผู้ตาย ได้ขอให้ผู้ตายมาสร้างบ้านอยู่อาศัยเพื่อประกอบอาชีพซ่อม จยย.

ในที่เกิดเหตุพบศพนายเบ็ญจา เหล็มปาน อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 6 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง นอนเสียชีวิตเลือดนองพื้นในลักษณะนอนหงายหน้าในชุดกางเกงกีฬาขาสั้นสีแดง สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณท้ายทอยด้านขวา 2 แผล ลำคอด้านขวา 4 แผล และบริเวณแก้มขวา 1 แผล

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษตะกั่วของหัวกระสุน จำนวน 3 ชิ้น นอกจากนั้นที่ป้ายและตัวรถ จยย และฝาผนังบ้านที่กำลังก่อสร้างมีร่องรอยถูกกระสุนปืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และพนักงานสอบสวนยังพบหมอนรองกระสุนปืน 1 ชิ้น ตกอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร จึงเก็บไปเป็นหลักฐานในการสืบสวนสอบสวน

จากการสอบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะผู้ตายและนายเสกสิทธิ์ เหมปทาน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257 หมู่ที่ 8 ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง กำลังซ่อม จยย.อยู่ในที่เกิดเหตุก็มีคนร้ายไม่ทราบชื่อ จำนวน ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงใส่ 1 นัด จากนั้นคนร้ายได้เดินเท้าหลบหนีไปโดยไม่ได้ยินเสียงยานพาหนะที่ใช้ในการหลบหนี ในขณะที่นายเสกสิทธิ์ ได้วิ่งหลบหนีออกจากที่เกิด

ส่วนประเด็นก่อเหตุนั้นในเบื้องต้นตำรวจมุ่งประเด็นไปทางด้านความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ประเด็นชู้สาว และประเด็นความขัดแย้งการค้าสิ่งผิดกฎหมายหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป

ทางด้านนางนิเยาะ เหล็มหมาย อายุ 67 ปี มารดาของผู้ตายบอกว่า จากที่ลูกชายเป็นคนนักเลง ไม่ยอมและเกรงกลัวใคร ทำให้เพื่อนและชาวบ้านตั้งฉายาให้เขาว่า “ เสือห้อย “ แต่ลูกชายก็ไม่เคยไปยิงใคร เพียงแต่เป็นคนไม่ยอมใครเท่านั้น ก่อนหน้านี้ลูกชายถูกจับในข้อหาพกพาอาวุธปืน และครอบครัวประกันตัวออกมา และล่าสุดศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 9 ปี กว่า แต่ญาติก็ยื่นประกันตัวอีกครั้ง เพื่อต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ และช่วงที่ประกันตัว เขาก็ออกมาสร้างบ้านหลังดังกล่าวที่เกิดเหตุ แต่ยังสร้างไม่เสร็จ กลับมาถูกยิงเสียก่อน ส่วนสาเหตุนั้นตนเองไม่ทราบว่ามาจากสาเหตุอันใด แต่ยอมรับว่าลูกชายมีเรื่องความขัดแย้งกับคู่อริหลายเรื่องแต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร ทั้งลูกชายก็ไม่เคยเล่ารายละเอียดลงลึก ในเรื่องความขัดแย้ง ให้ใครฟัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

รวบโจรอาละวาดทั่วสงขลา อ้างถูกทวงหนี้จนหมดทาง

ตำรวจจับกุมสองโจรขึ้นบ้านขโมยทรัพย์สินบ้านหรู 3 หลังรวดในคืนเดียว เป็นสองโจรที่เคยร่วมกับเพื่อน 5 คน โจรกรรมปืนจากร้านปืนใน อ.หาดใหญ่ครั้งใหญ่ได้ปืนไป 37 กระบอก สารภาพถูกทวงหนี้จนหมดหนทาง

ชาวบ้านผวา! แจ้งตำรวจช่วย โจ๋ปาประทัดลูกบอล ยิงปืนทางเข้าชุมชน

พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.สำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากนายประเทศ เข็มนิล อายุ 65 ปี ชาว ตำบลสำโรงกลาง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

"รมว.พิพัฒน์" ลุย พัทลุง เพิ่มการจ้างงาน วัยเรียน แรงงานอิสระ กระตุ้นเศรษฐกิจ ผู้สนใจกว่า 3 หมื่นคน เพื่อบรรลุเป้าหมาย 1 ล้านอัตรา ในปี 2567

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างงาน และเส้นทางสู่อาชีพ ณ จังหวัดพัทลุง โดยมี นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธี นายสมชาย

มท.1 แจงออก พรก.นิรโทษกรรมอาวุธปืน

ที่กระทรวงมหาดไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการออก พ.ร.ก.นิรโทษกรรมนำปืนเถื่อนส่งคืนรัฐโดยไม่มีความผิดตามข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ว่า ถือเป็นหนึ่ง