'พังงา'เร่งหาผู้สูญหายเรือทัวร์ดำน้ำลึกจมที่เกาะตอรินลา

คืบหน้าเรือทัวร์ดำน้ำลึกจมที่เกาะตอรินลา ทีมค้นหาพบแพชูชีพที่เกาะตาชัยห่างจุดเกิดเหตุ 20 ไมล์ทะเล

24 ธ.ค. 2566 – จากเหตุการณ์ที่เรือนำเที่ยวแบบดำน้ำลึก (Scuba diving) ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ ได้ประสบเหตุจมในทะเล บริเวณเกาะตอรินลาห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ทางทิศใต้ 4 ไมล์ทะเล พื้นที่ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยว แบบดำน้ำลึกพร้อมลูกเรือ จำนวน 18 คน ออกจากท่าเรือทับละมุเมื่อเช้าวันที่22 ธันวาคม เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว และได้เกิดเหตอับปางลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ในเบื้องต้นเรือประมงพรสุปราณี 9 ได้ประสบเหตุให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยว และลูกเรือไว้ได้ 16 คน ปัจจุบันยังสูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คนเป็นชาวไทย 1คน ยังไม่ทราบชื่อ โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำนักท่องเที่ยวส่งขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรีและเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลคุระบุรีชัยพัฒน์ เรียบร้อยแล้ว

ทางนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า สาเหตุเรืออับปางจนจมลงนั้นเบื้องต้นรับรายงานว่าเกิดจาดสาเหตุคลื่นลมแรง โดยทางจังหวัดพังงา ร่วมกับศรชลภาคที่3 ฐานทัพเรือพังงา ตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ตำรวจน้ำ อุทยานแห่งชาติในพื้นที่ ร่วมบูรณาการการค้นหาทั้งทางเรือและทางอากาศ และให้การช่วยเหลือดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บ1ราย ในส่วนของผู้สูญหายเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษเพศหญิงชื่อ MISS MILLICENT MARGARET AMANDA JANE อายุ57ปี และเป็นชาวไทยอีก1คน ยังไม่ทราบชื่อ

ล่าสุดทางศรชลภาคที่3 แจ้งว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทีมค้นหาพบแพชูชีพที่คาดว่าเป็นแพของเรือทัวร์ดำน้ำสวรรค์ทัวร์ บริเวณเกาะตาชัยในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลันที่อยู่ท่างจากจุดเกิดเหตุไปทางใต้ประมาณ20ไมล์ทะเล แต่ยังไม่พบผู้สูญหายทั้งสองคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ' กับพวกรวม 8 คน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาช่วยเหลือคดีบอสอยู่วิทยา

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นัดสอบคำให้การ คดีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวกรวม 8 คน เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อสอบคำให้การตามนัดของศาล

อัยการคดีพิเศษ นัดฟังคำสั่ง คดีลักเรือน้ำมันเถื่อน 10 ก.ย.นี้

พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ เพื่อนำสำนวนจำนวน 6,240 เเผ่น (15 เเฟ้ม) พร้อมความเห็นควรสั่งฟ้องและสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหาในคดีเรือน้ำมันเถื่อนของกลางกว่า 3 แสนลิตร

นายจ้างปืนโหด! จ่อยิงลูกน้องกลางอกดับคาห้องพัก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ รับแจ้งมีเหตุยิงกัน มีผู้เสียชีวิต ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยศรีด่าน 5 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ศาลนัดตัดสินคดี 'หมอปลอม' ลอบเปิดคลินิกทำแท้งเถื่อนกลางกรุง

ที่ศาลแขวงดุสิต ถ.นครไชยศรี พนักงานอัยการคดีศาลแขวง ยื่นฟ้อง น.ต.ธนบูลย์ กฤษฎิ์กุลธิติธาดา หรือ หมอแม็ก อายุ 55 ปี อดีตทหารเรือ ฐานความผิดประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและไม่ได้รับอนุญาตจากแพทยสภา

จับมิจฉาชีพ ส่งข้อความมือถือ อ้างการไฟฟ้าคืนเงิน ลวงเหยื่อกดรหัสดูดเงินเกลี้ยงบัญชี

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญช ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พ.ต.อ.สรกฤช พันธ์ศรี ผกก.3 บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.3 จับกุมนางสาว จิตติมา อายุ 35 ปี