รอดนอนคุก! ศาลให้ประกันหนุ่มเมาบุกรุกจะพังประตูห้องสาว ป.เอก ผวาปีนหนีตกตึกเสียชีวิต

ศาลให้ประกันหนุ่มเมาเคาะห้อง นิสิตสาวปริญญาเอก ม.เกษตรศาสตร์ ตกใจปีนออกระเบียงหลังห้อง พลัดตกตึกเสียชีวิต หลังตร.นำตัวฝากขังเเจ้งข้อหาบุกรุก หน่วงเหนี่ยวให้ถึงเเก่ความความตาย ไร้ข้อหาฆ่าโดยเจตนาเล็งเห็นผล

22 ธ.ค.2566 - ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย คุมตัว นายสมมาตร ชูเชิด อายุ 41 ปี กระทำความผิดฐาน "บุกรุกในเวลากลางคืน เพื่อกระทำการใดๆ อันเป็นการรบกวนการครอบครองอสังหาริมทรัพย์ของเขาโดยปกติสุข โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย, ส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน, ผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้น, หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย มายื่นคำร้องฝากขังต่อครั้งเเรกเป็นเวลา 12 วัน

จากกรณี น.ส.อาภาภรณ์ หรือเฟิร์น สีชำนาญ นิสิตปริญญาเอก คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถูกนายสมมาตร ชูเชิด อายุ 41 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในตึกแมนชั่นเดียวกัน ภายในซอยลาดปลาเค้า 3 ย่านวังหิน กทม. เมาเหล้าบุกขึ้นไปอาละวาดทุบประตูห้องเสียงดัง ทำให้น.ส.อาภาภรณ์หวาดกลัว จนต้องปีนระเบียงห้องหนี และเกิดพลัดตกลงมาจากชั้น 6 ของแมนชั่นดังกล่าว จนเสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากนายสมมาตรเข้าใจผิดคิดว่าห้องที่ไปเคาะซึ่งเป็นห้องของน.ส.อาภาภรณ์ เป็นห้องของบุคคลที่จอดรถจักรยานยนต์ทับที่จอดของตนเองซึ่งเคยมีปากเสียงกันมาก่อน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 13 ธันวาคม ที่แมนชั่น ซอยลาดปลาเค้า 3 แขวงลาดพร้าว เขดลาดพร้าว กทม. 

ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตฝากขัง ต่อมาผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิจารณาเเล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 90,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยก่อนหน้านี้เคยมีทนายความชื่อดังวิเคราะห์คดีนี้ว่าการกระทำของผู้ต้องหาอาจจะเข้าข่ายข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา เล็งเห็นผล แต่ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้มีการเเจ้งข้อหาดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกา ยืนจำคุก 12 ปี อดีตผู้บริหารปิคนิคกับพวก คดียักยอกหุ้นเวิลด์แก๊ส

ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดี อ 1396/2557 แดง อ 1594/2562 ที่พนักงานอัยการ เป็นโจทย์ ยื่นฟ้องนายสุเทพ อัคควุฒิไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ศาลอาญาธนฯ ไม่ให้ประกัน หนุ่ม แทงสาวเซเว่นฯ เสียชีวิต

ศาลอาญาธนบุรี ถ.เอกชัย พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน คุมตัว นายสุวรรณ หรือ นายจิ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหา ข้อหาฆ่าผู้อื่นและพกพาอาวุธ

ศาลสั่งประหาร อดีตรองสารวัตรปืนโหด รัวกระสุนใส่เสี่ยเจ้าของโรงงานดับคาทางด่วน

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศ่ลนัดฟังคำพิพากษาคดีฆ่าผู้อื่นหมายเลขดำอ.949/2567 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายหรืออดีต ร.ต.ท.ณรงค์วัส ทะชาดา หรือนัทอายุ26 ปี ชาวจ.นครปฐม