พ่อหนุ่มยูทูบเบอร์ แจงปืน 87 กระบอก ถูกกฏหมาย ซื้อสะสมมา 40 ปี

22 ธ.ค.2566 - จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ร่วมกันตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้าน habitat หมู่ที่ 1 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก ตามหมายค้นของศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 562/2566 ลง 21 ธ.ค.2566 โดย ผลการตรวจค้นพบ 1. อาวุธปืน จำนวน 87 กระบอก 2. เครื่องกระสุนปืน จำนวน 4576 นัด 3. แม็กกาซีน จำนวน 7 อัน เมื่อทำการตรวจยึดเรียบร้อยแล้วจะได้ทำการนำตัวนายตฤณสิษฐ์ วชิราศรีศิริกุล อายุ 33 ปี พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายนั้น

ล่าสุด นายวิเศษ วชิราศรีศิริกุล หรือเฮียฟู่ อายุ 65 ปี นักธุรกิจในจังหวัดพิษณุโลก อดีตประธานหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก ผู้เป็นพ่อของนายนายตฤณสิษฐ์ วชิราศรีศิริกุล เปิดเผยว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งไป รักษาที่ กทม. 2 ปี ตนมีปืนเยอะ ไม่อยากเก็บไว้ที่บ้านพักที่ อ.วังทอง เลยเอาไปฝากที่บ้านลูกชาย ที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมือง ซึ่งก็เป็นบ้านที่ตนซื้อให้ลูกชาย กระทั่งถูกตำรวจไซเบอร์ขอหมายค้น และจับ

ยอมรับว่า ลูกชายตน เป็นยูทูบเบอร์ รีวิว ปืนในเพจ ลักษณะโชว์ปืน และยังเป็นนักกีฬา ทำให้ลูกกระสุนที่ครอบครองมีจำนวนมาก ยืนยัน ปืนเป็นชื่อของตน เป็นปืนถูกกฎหมาย ซื้อสะสม มาต่อเนื่องระยะเวลา 40 ปี ยอมรับ ทำให้ลูกเลยเดือดร้อน อาจถูกตั้งข้อหาปืนผิดมือ ก็ต้องยอมรับ ทำให้ตนรีบเดินทางไปดำเนินการต่อเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก แล้ววันพรุ่งนี้จะนำเอกสารการครอบครองของปืนทั้งหมดไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

นายวิเศษ กล่าวต่อว่า ตนรักและค่อยๆสะสมปืนมาตลอด 40 ปี ปืนทุกกระบอกซื้อมาถูกกฎหมายทั้งหมด และมีใบอนุญาตการครอบครอง โดยตนเป็นนักกีฬายิงปืนรณยุทธ และที่ผ่านๆมาก็เคยมีการอบรมการใช้อาวุธปืนสั้นให้กับทหารหรือตำรวจในนามชมรมกีฬายิงปืนพิษณุโลกคนพิษณุโลกจะรู้ดีว่าตนสะสมปืนมานานแล้ว ตอนนี้ตนป่วยเป็นมะเร็งซึ่งต้องรักษาตัวก็ยังกังวลอยู่ว่าปืนทั้งหมดตนจะทำยังไง เพราะตอนนี้มีกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยออกมาห้ามครอบครองอาวุธปืนเกิน 2 กระบอก

ทั้งนี้ในอนาคตตนอาจจะเสียชีวิตวันใดวันหนึ่งก็ได้ มีลูกชาย 1 คนและลูกสาว 1 คนคนก็อยากโอนปืนเหล่านี้ให้กับลูกก็ไม่สามารถทำได้ เพราะกฎหมายกำหนดมาอย่างนั้น สำหรับลูกชายที่เป็นยูทูบเบอร์รีวิวเรื่องปืนต่างๆนั้นลูกชายตนจบมาจากเมืองนอก สหรัฐอเมริกา และสนใจเรื่องการใช้ปืนลูกตนก็จะปรึกษาและมีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิตหรือผู้นำเข้าอาวุธปืนมาจึงมีการรีวิว การใช้ปืนในชนิดต่างๆมาเสมอ จึงจะบอกข้อดีข้อเสียของปืนในแต่ละชนิด แล้วแต่คนชอบเหมือนกับคนชอบรถยนต์ แต่หลังจากนี้อาจจะให้คำแนะนำลูกชายว่าถ้าจะรีวิวปืน ควรรีวิวที่สนามยิงปืนเท่านั้น เมื่อรีวิวเสร็จแล้วก็ให้ส่งคืนร้านปืนไป.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

ปังไม่หยุด 'พี่จอง-คัลแลน' ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ AIS ทำห้างแทบแตก!

งานเข้ารัวๆ กับคู่หูสุดฮอต "พี่จอง-คัลแลน" สองหนุ่มยูทูปเบอร์ชื่อดัง ล่าสุด เอไอเอส(AIS) ชวน 2 หนุ่มเกาหลีหัวใจไทย พี่จอง-คัลแลน จากผู้ใช้งานจริง สู่การเป็นพรีเซนเตอร์สมาชิกครอบครัว AIS ร่วมยืนยันเครือข่ายที่ 1 ตัวจริง ภายใต้แคมเปญ "จริงๆ อุ่นใจ ทั่วไทยเน็ตแรง"

อบต.หินลาด เปิดจุดเช็กอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว

องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด เปิดจุดเช็คอิน ทุ่งดอกปทุมมา ราชินีป่าฝน หรือฉายาทิวลิปแห่งสยาม ที่บานสะพรั่งสีม่วงสลับขาว เต็มสวนสาธารณะบึงทุ่งโขง ในเนื้อที่กว่า 5 ไร่ ทาง อบต.หินลาด มาปรับปรุงสวนสาธารณะและปลูกดอกปทุมม

ตร.บุรีรัมย์ ลุยจับแก๊งค้ายา พบยาบ้า-ปืน-กระสุน เพียบ

ที่หอประชุมชัยจินดา ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พล.ต.สันทัด