สลด! พ่อเลี้ยงเมา ทำร้ายลูกสาววัย 2 ขวบดับ

18 ธ.ค. 2566 – ร.ต.ท.หญิง ปัณณภัทร์ คุ่มเคี่ยม รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระประแดง รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางจาก ว่า มีเด็กหญิง วัย 2 ปี 2 เดือน เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง ที่ห้องเก็บศพ พบร่างน้องโฟกัส ตรวจสอบสภาพศพพบมีร่องรอยเขียวช้ำตามลำตัว และใบหน้าปูดบวมเบ้าตาทั้งสองข้างเขียวช้ำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้มูลนิธินำร่างส่งสถาบันนิติเวชเพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง

โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ทราบว่า นายฤทธิพร (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี (พ่อเลี้ยง) พร้อมกับ นางสาวจุฑาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี (ยาย) ได้ขี่รถจักรยานยนต์นำน้องโฟกัสมาส่งที่โรงพยาบาล อาการเบื้องต้นหมดสติไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ต้องปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตแต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตในเวลาต่อมา หลังจากได้ตรวจสอบร่างกายพบมีร่องรอยเขียวช้ำและมีบาดแผลฟกช้ำตามลำตัวหลายแห่ง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

หลังจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวทั้งสองมาที่ สภ.พระประแดง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยทราบว่า น้องโฟกัสหมดสติมาจากที่ห้องเช่าเลขที่ 28/30 หมู่ที่ 15 ตำบลบางพึ่ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นห้องเช่าไม้ชั้นเดียว โดยห้องดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน มี พ่อเลี้ยง คือ นายฤทธิพร น้องโฟกัส นายวีรยุทธ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี (พี่เลี้ยง) และนางสาวเเพรวา (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี (แม่โฟกัส) อยู่ด้วยกันภายในห้องที่เกิดเหตุ 4 คน

วันเกิดเหตุ 17 ธันวาคม เวลาประมาณ 19.00 น. นายฤทธิพร พ่อเลี้ยง ได้ออกจากห้อง ไปกินเลี้ยงที่ทำงาน และ เวลาประมาณ 21.00 น นางสาวแพรวา ได้ออกไปทำงานที่ร้านสะดวกซื้อ จากนั้นก็เหลือเพียงนายวีระยุทธ (พี่เลี้ยง) กับ น้องโฟกัส เวลาประมาณ 21.00 น กว่า นางสาวจุฑาพร (ยาย) ได้ยินเสียงพี่เลี้ยงดุน้องโฟกัส ขู่ว่าจะตี นางสาวจุฑาพร เลยเดินไปห้าม และอุ้มน้องโฟกัส มาที่บ้าน ซึ่งห้องอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร ได้อาบน้ำแต่งตัวให้น้องโฟกัส แล้วก็นั่งเล่นอยู่สักพักนึ่ง นายวีรยุทธ พี่เลี้ยงได้เดินมารับน้องโฟกัสกลับไปที่ห้อง

จนกระทั่งเวลาประมาณตีหนึ่งกว่า นายฤทธิพร พ่อเลี้ยงกลับมาจากงานเลี้ยงโดยมีอาการมึนเมา และได้ตีน้องโฟกัส ด้วยสายยางภายในห้องน้ำ และเตะน้องโฟกัสบริเวณทางเข้าห้องน้ำ สาเหตุจากน้องโฟกัสอ้วกและอุจจาระ เวลาประมาณ 01.30 น. น้องโฟกัสมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงและตัวงอ ขณะนั้นน้องโฟกัสได้อยู่กับพี่เลี้ยงคือ นายวีรยุทธ พอนายฤทธิพร ลุกขึ้นไปดูก็พบว่าน้องโฟกัสนอนหมดสติแล้ว จึงได้เดินไปเรียก นางสาวจุฑาพร (ยาย) เพื่อนำน้องไปส่งที่โรงพยาบาลบางจาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ควบคุมตัว นายฤทธิพร และนายวีระยุทธ ไปสอบปากคำเพิ่มเติม จนนายฤทธิพรให้การรับสารภาพว่าได้ทำร้ายน้องโฟกัสจริง แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อคำให้การของนายฤทธิพร เพราะยังสงสัยนายวีรยุทธอีกคนหนึ่ง จึงต้องสอบสวนเพิ่มเติมก่อนหากมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นแจ้งข้อหานายฤทธิพร ข้อหา มาตรา 290 ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี ผลการชันสูตรเบื้องต้น มีเลือดไหลออกในช่องท้องและตับฉีกขาด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง