พระเพลิงเผาเพิงเพาะเลี้ยงไก่ชนวอด

ไฟไหม้เพิงเพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชนวอด ไก่ชนกว่า 20 ตัว และสุนัข 2 ตัวถูกไฟคลอกตายคากองเพลิง

22 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 02.30 น.พ.ต.ท.สุนทราพร จาตูม สารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณท้ายซอยเทศบาลบางปู 59 หมู่ 7 ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู จำนวน 3 คันรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นเพิงพักชั้นเดียวไม่มีเลขที่ไฟได้ลุกไหม้จนใกล้หมดแล้วไม่มีคนอยู่อาศัยแต่ภายในมีการเพาะเลี้ยงพันธ์ไก่ชนไว้กว่า 20 ตัว ไก่ชนทั้งหมดถูกไฟคลอกตายจนหมดเล้า เจ้าหน้าที่ได้เข้าฉีดน้ำดับเปลวไฟใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีเพลิงจึงสงบ พบว่าไฟได้ลุกไหม้เพิงพักได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งไก่ชนกว่า 20 ตัว และมีสุนัข 2 ตัวที่ถูกไฟคลอกตายคากองเพลิง

จากการสอบถาม น.ส.นกสินธุ์ แก้วกัณหา อายุ 28 ปี ซึ่งมีบ้านพักอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เล่าว่า สถานที่แห่งนี้มีคนมาเช่าเอาไว้เพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชน โดยปลูกสร้างเป็นเพิงพักชั้นเดียวด้านล่างเลี้ยงไก่ โดยเจ้าของจะเข้ามาในช่วงสาย ๆ และจะกลับออกไปในช่วงหัวค่ำ โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ได้กลิ่นเหม็นไหม้ของควันไฟจำนวนมากลอยเข้าไปในบ้านตน จึงได้รีบลุกขึ้นมาดู พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในที่เพาะเลี้ยงพันธุ์ไก่ชน โดยเปลวไฟได้ลุกโหมเพียงพักเดียวก็วอดเกือบหมดแล้ว ด้วยความตกใจเกรงว่าจะลามมาลุกไหม้บ้านใกล้เคียงซึ่งเป็นร้านรับซื้อของเก่า จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาให้การช่วยเหลือ

ขณะที่นายสรญา ตาลประเสริฐ อายุ 43 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่ติดกันได้เล่าว่า ขณะที่นอนอยู่ก็ได้ยินเสียงดังเปาะแปะเหมือนประทัดและมันก็ดังถี่ขึ้นจึงออกมาดู เห็นไฟลุกไหม้แล้วจึงรับปลุกลูกหลานให้ช่วยกันเอาน้ำมาสาดและถอยรถออกลากโฟมหลบออกมา จุดที่เกิดเหตุเขาทำเป็นฟาร์มไก่ชนไม่มีใครอยู่คนเช่าจะมาเช้าและกลับไปตอนหัวค่ำ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีการปลูกสร้างแบบง่าย ๆ เพื่อกันแดดกันฝนให้ไก่ชนอยู่เท่านั้น และมีสายไฟโยงเข้าให้แสงสว่างในจุดที่เพาะเลี้ยงไก่ ซึ่งไฟฟ้าอาจเกิดการช็อตและลัดวงจรจึงเกิดไฟลุกไหม้ อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมียโทรหาผัวเก่าช่วยสะเดาะกุญแจ เจอผัวใหม่หึงหวงใช้มีดฟันกันเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดมีผู้บาดเ

'ปลาหมอคางดำ' บุกอ่าวไทย ผ่าท้องพบลูกกุ้ง สมุทรปราการระบาดขั้นวิกฤติ

ชาวประมงพื้นบ้านจับปลาหมอคางดำได้นอกเขต 3 ไมล์ทะเล จับผ่าพบมีเคยอยู่ในท้องจำนวนมาก แจ้งนายกสมาคมประมง จ.สมุทรปราการ นำเรื่องเข้าที่ประชุมหารือแนวทางแก้ไขด่วน

'ปลาหมอคางดำ' บุกคลองด่านแล้ว สัตว์น้ำพื้นถิ่นหายเกลี้ยง

ปลาหมอคางดำ ถึงคลองด่านแล้ว เริ่มสร้างปัญหากัดกินทุกสิ่งทุกอย่าง เหมือนเครื่องจักรสังหารมีชีวิต ชาวบ้านหวั่น หากปล่อยไว้อาจทำลายระบบนิเวศ สัตว์น้ำพื้นถิ่นสูญพันธุ์ วอนหน่วยงานตื่นตัวเร่งแก้ไข