สืบห้วยขวาง รวบหญิงชาวเมียนมาลักทรัพย์ในห้างดังย่านพระราม 9

11 ธ.ค.2566 - พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎในสื่อสังคมออนไลน์ TikTok ชื่อบัญชี “saimporakan” โพสต์ภาพผู้ก่อเหตุขณะลักทรัพย์ภายในห้างสรรพสินค้าดังย่านพระราม 9 นั้น

หลังเกิดเหตุเมื่อวันที่ 18 พ.ย.66 ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเสื้อผ้า แห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านพระราม 9 ชั้น B ได้ทำการเปิดร้านแล้วพบว่า เงินที่อยู่ในแคซเชียร์ได้หายไป จึงได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในร้านย้อนหลัง พบว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2566 เวลา 21.55 น. มีบุคคลเพศหญิงไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้เข้ามาภายในร้าน ในเวลาที่ปิดทำการ และหยิบเงินที่อยู่ในแคชเชียร์ออกไป เป็นเงินจำนวน 7,490 บาท เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง

ต่อมา พ.ต.ท.รุจิภาส ถิระอมรบุญ รอง ผกก.สส.ฯ ,ร.ต.อ.เกวฤทธิ์ หลินภู รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลัง ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถพิสูจน์ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้ จึงได้ขอให้ศาลอนุมัติหมายจับ จากนั้นได้ติดตาม จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุตามหมายจับ คือ น.ส.ณัชชส หรือทอม อายุ 17 ปี สัญชาติเมียนมา ได้เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา

สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายรายนี้จะเข้าไปยังศูนย์การค้าในเวลาใกล้ปิดทำการจากนั้นจะเดินหาร้านค้าเป้าหมายซึ่งจะมีลักษณะออกบูทจำหน่ายสินค้า โดยเมื่อปิดร้านก็จะนำผ้ามาปิดร้านล้อมไว้ซึ่งจะไม่มีความมั่นคงแข็แรงจากนั้นจะเข้าไปฉวยโอกาสลักทรัพย์สินภายในร้าน โดยจากการขยายผลทราบว่าได้ก่อเหตุลักษณะนี้หลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ท้ายที่สุดฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ประกอบการห้างร้านและผู้ถูกกระทำในลักษณะเช่นนี้ สามารถสอบถามรายละเอียด หรือลักษณะรูปพรรณ ว่าเป็นคนเดียวกับที่เคยกระทำตนเองหรือไม่ เพื่อจะได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีเพิ่มเติม สอบถามได้ที่ สน.ห้วยขวาง 02-692-6691 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุรีรัมย์ จับยาบ้าโลโก้ใหม่กว่าแสนเม็ด ระบาดแนวชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับผิดชอบด้านยาเสพติด มอบหมายให้ พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผก

รักมากแค้นมาก! ฆ่าห่อศพอดีตเมีย

จากเหตุการณ์ที่มีผู้พบศพนางกฤตยา อายุ 67 ปี ถูกฆ่าแล้วห่อหุ้มด้วยผ้าห่ม นำมาทิ้งไว้ภายในซอยที่เป็นป่าหญ้าข้างกองขยะ ม.6 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ลวงคุณปู่วัย 81 โอนเงินพร้อมจำนองบ้านหมดตัว 22 ล้าน

พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม นางอัจฉรา อายุ 54 ปี ชาวหนองคาย แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตามหมายจับ “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน