ภัยสังคม! ตร.ประชาชื่น ตามตัวแท็กซี่หื่น ลวนลามผู้โดยสารดำเนินคดี

6 ธ.ค.2566-พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น กล่าวถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์โพสต์ข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเตือนภัยถูกผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะ(แท็กซี่) พูดลวนลามและข่มขู่ ขณะนั่งโดยสารจากเซ็นทรัล ลาดพร้าว มาลงที่ซอยประชาชื่น 38 ว่า เรื่องนี้แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไม่ได้เกิดความเสียหายร้ายแรง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความสำคัญเพราะถือว่าการกระทำลักษณะนี้เป็นการคุกคามทางเพศ เป็นภัยสังคมที่สร้างความหวาดกลัวและเป็นอันตรายต่อสุภาพสตริที่ต้องเดินทางโดยรถยนต์สาธารณะ โดยได้เร่งรัดติดตามตัวคนขับแท็กซี่รายดังกล่าวมาดำเนินคดี

กระทั่งวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายพัลลภ สาระดี  คนขับแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน  1มข-8952 กรุงเทพ สีเขียวเหลือง ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน ว่ากระทำความผิดฐาน ”กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใดใดโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยทำให้ผู้ถูกกระทำเข้าใจว่าผู้กระทำมีอาวุธปืน“ ซึ่งนายพัลลภ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าในวันเกิดเหตุตนเองขับขี่แท็กซี่ดังกล่าวรับผู้เสียหายจากเซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อมาส่งที่ประชาชื่น 38 และได้พูดจาคุกคาม ลวนลาม และข่มขู่ผู้โดยสารจริง และในขณะที่จ่ายค่าโดยสารก็ได้จับมือของหญิงดังกล่าวถึงเข้ามาจริง ยอมรับว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ และตนเองสำนึกและยอมรับในความผิดที่กระทำไปครั้งนี้

หลังจากนั้นพนักงานสอยสวนได้จัดให้มีการชี้ตัวผู้้ต้องหา ในห้องชี้ตัวซึ่งจัดไว้เป็นการเฉพาะโดยทั้งหญิงผู้เสียหายและผู้ต้องหามิได้เผชิญหน้าหรือพบกันแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัตินายพัลลภไม่พบประวัติว่าเคยกระทำความผิดมาก่อน หรือมีหมายจับแต่อย่างใด และจากการทดสอบสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด สำหรับนายพัลลภฯ เพิ่งขับแท็กซี่ที่อู่แห่งนี้ (ย่านทุ่งครุ) ได้ไม่ถึง 10 วัน และทางอู่แท็กซี่เพิ่งยึดรถคืนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยไม่ให้ขับต่อเพราะขับขี่ไปเฉี่ยวชนบ่อยครั้ง  หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลอาญา นอกจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำหนังสือถึงนายทะเบียนขนส่งกรุงเทพ เพื่อให้ทราบถึงพฤติกรรมของนายพัลลภฯ เพื่อขอให้เพิกถอนหรืองดต่อใบอนุญาตขับขี่สาธารณะต่อไป

พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ขอชื่นชมหญิงผู้เสียหายที่มีสติ และควบคุมสถานการณ์ได้ดี พร้อมทั้งยังสามารถจดจำตำหนิรูปพรรณต่างๆ ของผู้ก่อเหตุได้อย่างครบถ้วน  ท้ายที่สุดฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่เคยโดยสารแท็กซี่คันนี้ และถูกกระทำในลักษณะเช่นนี้สามารถสอบถามรายละเอียด หรือลักษณะรูปพรรณ ว่าเป็นคนเดียวกับที่เคยกระทำตนเองหรือไม่ เพื่อจะได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีเพิ่มเติม สอบถามได้ที่ สน.ประชาชื่น  02-580-2125 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระดมกำลังทุกหน่วย ปูพรมตรวจค้น 183 จุด กวาดล้างอิทธิพล ยึดของกลางอื้อ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธ์ุเพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ,พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ระดมกำลังตำรวจสอบสวนกลาง ,กองบัญชาการตำรวจนครบาล ,

'โจ๊ก' เผย 'บิ๊กเต่า' ขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมิ่นประมาท เป็นครั้งที่ 2

ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องของโจทย์เป็นครั้งที่ 2 ในคดีที่พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยื่นฟ้องพล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

'บิ๊กต่อ-มาดามกุ๊กไก่' ออกงานคู่ครั้งแรก

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านตำรวจ ประจำปี 2567 ณ ห้องแจ้งยอ

'เอก-ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ' เผย 'บิ๊กโจ๊ก' นัดพบหลายครั้ง เล่าถึงคนอื่นนับ 10 คน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร. ผู้ทรงคุณวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตั้งแต่มีกรณีที่ ผบ.ตร.และรอง ผบ.ตร.ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทั้ง

'ทักษิณ' บอกวุ่นวาย ปมบิ๊กตำรวจขัดแย้ง ร้องโอ๊ยทันทีหลังเจอถามร่วมจัดโผทหารหรือไม่

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความขัดแย้งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระหว่างพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'บิ๊กโจ๊ก' ฟ้อง 'พล.ต.ต.' กูรูกฎหมาย หมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 10 ล้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เดินทางมายื่นฟ้องกูรูด้านกฎหมายซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ยศพล.ต.ต.ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีจงใจใส่ความต่อบุคคลที่ 3 ทำให้ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด พร้อมเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาท