กองกำลังผาเมืองปะทะเดือดขบวนการค้ายาเสพติด

หน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เร่งเสริมกำลังสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน 2 จังหวัด 11 อำเภอชายแดน ล่าสุดมีปะทะอีก

3 ธ.ค. 2566 – พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 / ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เปิดเผยว่า จากนโยบาย Quick win แก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล จึงได้มีการจัดตั้งหน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ในพื้นที่เร่งด่วน 2 จังหวัด 11 อำเภอได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ 5 อำเภอ และจังหวัด เชียงราย 6 อำเภอ มุ่งเน้นให้ปัญหายาเสพติด ลดลงภายใน 1 ปี โดยจัดกำลังจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม สร้างชุมชนเข้มแข็ง และประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อไม่ให้ยาเสพติดถูกลักลอบลำเลียงเข้ามาในประเทศได้

ทั้งนี้ ล่าสุดยังมีปะทะยึดของเลางได้อีกโดยเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มลำเลียงยาเสพติดประมาณ 4 – 6 คน บริเวณช่องทางปางตอง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ผลการปะทะเจ้าหน้าที่ฝ่ายเราปลอดภัยและจากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ตรวจพบกระเป๋าเป้สีเขียว จำนวน 4 เป้ ภายในพบยาบ้า เป้ละประมาณ 100,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นประมาณ 400,000 เม็ดไม่พบกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ โดยได้เน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

'ธรรมนัส' บอกราคาลำไยปีนี้ราคาดี

รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ติดตามสถานการณ์ลำไย ส่งเสริมให้เกษตรกรผลิตอย่างมีคุณภาพ รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมปีนี้ราคาเปิดตลาดดีกว่าปีก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะแก๊งค้ายาเสพติด ดับ 1 เจ็บ 1

ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงดาว บูรณาการหน่วยเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เสริมปฎิบัติการ หลังเมื่อคืนวันที่ 11 ก.ค. เวลา 22:00 น. เกิดเหตุยิงกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาหวาย

อันตราย! ทุนต่างชาติรุกเขมือบค้าไม้เถื่อน

หน่วยเฉพาะกิจพญาเสือ ติดตามไม้มีค่าจากแหล่งซุกซ่อน บุกรวบผู้ต้องหาค้าไม้เถื่อนคาโรงงาน ส่งดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด ขยายผลเอาผิดทุนต่างชาติ