ฟัน ผกก.รัตนาธิเบศร์ พ้นพื้นที่เซ่นพิษบ่อน มีผลแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจวาระ 66

30 พ.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ตำรวจสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำกำลังพร้อมหมายศาลอาญาบุกเข้าตรวจค้นโรงแรมไอวิซ ย่านงามวงศ์วาน ภายหลังจากสืบทราบว่าที่โรงแรมแห่งนี้ บริเวณชั้น 8 และชั้น 9 ถูกเปิดเป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ ว่า ภายหลังที่ได้มีหนังสือสั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างรอรายงานผล เมื่อถามว่าบ่อนดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพลต่างชาติกลุ่มไหนหรือไม่ รอง ผบ.ตร. ระบุว่า ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีความเชื่อมโยงกับการจับกุมผับจินหลิง เขตยานนาวาหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยง ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 1 อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อถามถึงกรณีที่บ่อนพนันมีการเปิดให้บริการมานาน ตำรวจในท้องที่ถือว่าบกพร่องฐานปล่อยปะละเลยหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้วว่าให้ตรวจตราเข้มงวดอย่าให้มีการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน ดังนั้นกรณีนี้ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ดำเนินการทางปกครองกับหัวหน้าสถานีตำรวจในวาระการแต่งตั้งนี้เลย โดยไม่ให้มีคำสั่งมาช่วยปฏิบัติราชการ

ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ขณะนี้ให้เร่งรัดดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว หากพบว่าใครเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ ปล่อยปละละเลย หรือได้รับผลประโยชน์ ต้องดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด แม้จะย้ายออกจากพื้นที่ก็ให้เอาผิดถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่านักพนันต่างชาติรู้จักบ่อนนี้ได้อย่างไร ใครเป็นเจ้าของจะมีการเอาผิดถึงสถานที่ที่เป็นโรงแรมด้วยหรือไม่ และจะมีการตรวจสอบประเด็นการเปิดรับสมาชิกแบบเฉพาะกลุ่มชาวต่างชาติไม่รับคนไทยด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ขอให้รอฟังผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้หากการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ พบหลักฐานเชื่อมโยงว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ก็ต้องดำเนินคดีตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้ทุกราย ไม่มีละเว้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! 'รองผกก.สอบสวน' ชี้ชัด ม.131 ให้ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนได้ แยกอิสระกับ ม.120

'พ.ต.ท.สุริยา' เผยกลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! หลังมติก.ตร.ให้ 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกม. ชี้ชัดม.131 กับ ม.120 แยกอิสระต่อกัน ถ้าทุกกรณีต้องฟังกก.สอบสวนก่อน จะมีมาตรา 131 ไว้ทำไม ที่มีปัญหาเมื่อคนมีกองเชียร์เยอะ โดยเฉพาะนักกฎหมายศรีธนญชัย-อัยการคนใต้

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

ไร้เงา ‘บิ๊กต่อ’ ประชุม ผบ.เหล่าทัพ ‘รองต่าย’ ยันสถานการณ์ ตร.ไม่มีอะไรทุกคนต้องทำงาน

พล.ต.อ.กกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ได้เดินทางมายังอาคาร กองบัญชาการกองทัพอากาศเพื่อเข้าร่วมประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ตร. เตือน 'บอลยูโร' คิกออฟ อย่าหลงผิดเล่นพนัน เจอคุก-ปรับ

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.