เอาจริง! บิ๊กต่ายสั่งสอบจับกุมบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วานใน 2 วัน

'บิ๊กต่าย' สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีบุกจับบ่อนในโรงแรมย่านงามวงศ์วาน รายงานผลภายใน2วัน

30 พ.ย.2566 - พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผบ.ตร. มีหนังสือบันทึกข้อความด่วนที่สุด ถึง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 5) เพื่อทราบ และควบคุมกำกับการปฏิบัติ ผบช.ภ.1 เรื่อง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ จ.นนทบุรี ใจความว่า

1.จากข่าวที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ และการรายงานข่าวของ ศปก.ตร. ประจำวันที่ 29 พ.ย.66 ว่าได้รับรายงานจาก ศปก.สตม. เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ บก.สส.สตม. จับกุมบ่อนการพนัน (กาสิโน) สัญชาติจีน พื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เหตุเกิด โรงแรม IWISH (ไอวิช) เลขที่ 441/5 ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 28 พ.ย.66 ผู้ต้องหาทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ จำนวน 49 คน พร้อมของกลาง โต๊ะบาคาร่าและอุปกรณ์การพนันหลายรายการ และอาวุธปืน จำนวน 6 กระบอก

2.ตามข้อ 1 จากภาพข่าวที่ปรากฏ มีการจัดสถานที่และติดตั้งอุปกรณ์เล่นการพนันในลักษณะเป็นบ่อนการพนันแบบถาวร จึงน่าเชื่อว่ามีการเปิดให้เล่นการพนันมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว จึงให้สอบข้อเท็จจริงว่ามีผู้ใดเป็นเจ้าของ บ่อนการพนันดังกล่าวลักลอบเปิดให้เล่นการพนันมาตั้งแต่เมื่อใด มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายใดมีส่วนเกี่ยวข้อง รู้เห็นเป็นใจ ปล่อยปละละเลย เรียก รับ หรือมีผลประโยชน์ทั้งทางตรงหรือทางอ้อมหรือไม่ อย่างไร โดยให้เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เป็นที่ประจักษ์โดยเร็ว หากผลการตรวจสอบปรากฎว่ามีข้าราชการตำรวจนายใดเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง ให้นำไปประกอบการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายในวาระการแต่งตั้งประจำปี พ.ศ.2566 และใช้มาตรการทางปกครอง การดำเนินการทางวินัยและการดำเนินการทางอาญาต่อไป

และ 3.รายงานผลให้ทราบภายใน 2 วัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! 'รองผกก.สอบสวน' ชี้ชัด ม.131 ให้ตร.ออกจากราชการไว้ก่อนได้ แยกอิสระกับ ม.120

'พ.ต.ท.สุริยา' เผยกลุ่มไลน์ตร.เฮลั่น! หลังมติก.ตร.ให้ 'โจ๊ก' ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกม. ชี้ชัดม.131 กับ ม.120 แยกอิสระต่อกัน ถ้าทุกกรณีต้องฟังกก.สอบสวนก่อน จะมีมาตรา 131 ไว้ทำไม ที่มีปัญหาเมื่อคนมีกองเชียร์เยอะ โดยเฉพาะนักกฎหมายศรีธนญชัย-อัยการคนใต้

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

ไร้เงา ‘บิ๊กต่อ’ ประชุม ผบ.เหล่าทัพ ‘รองต่าย’ ยันสถานการณ์ ตร.ไม่มีอะไรทุกคนต้องทำงาน

พล.ต.อ.กกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) ได้เดินทางมายังอาคาร กองบัญชาการกองทัพอากาศเพื่อเข้าร่วมประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ

เอ๊ะยังไง! นายกฯ เซ็นคำสั่งเองส่งคืน 'บิ๊กต่อ' แต่ขอดูอีกรอบก่อนเผยแพร่

นายกฯ ขอดูคำสั่ง 'บิ๊กต่อ' กลับ ตร. ก่อนเผยเเพร่ วอนอย่าเพิ่งด่วนสรุป รับปัญหาวงการสีกากีมีมานาน ยันพยายามสะสางไม่ได้ทิ้ง ลั่นพบผิดฟันขั้นเด็ดขาดแน่