'แป้ง นาโหนด' จ่อปล่อยคลิปที่ 3 'ธนกฤต' คาดยังหลบอยู่ในไทย หวังลึกๆจะเข้ามอบตัว

29 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำรองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) เปิดเผยถึงกรณีนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ส่งเรื่องขอความเป็นธรรมผ่าน ว่าที่ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความมายัง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯและตนว่า ก่อนหน้านี้นายเชาวลิต เคยอัดคลิปขอความเป็นธรรมไว้ แต่ไม่สามารถนำมาใช้เป็นหลักฐานได้ ต้องยื่นหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรและต้องมีการลงลายมือชื่อ จึงเป็นที่มาที่ทนายความมายื่นร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ โดยมีการลงเลขรับไว้ เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 15.57 น. แต่ไม่ทราบว่าเอกสารดังกล่าวหลุดไปที่สื่อได้อย่างไร รายละเอียดก็เป็นตามที่มีการเผยแพร่ อาทิ ไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดี เรื่องที่อ้างว่ามีการรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ของรัฐในองค์กรหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวการสั่งคดี ซึ่งข้อเท็จจริงคงต้องให้หน่วยงานเป็นผู้ตรวจสอบ โดยในวันพรุ่งนี้(30 พ.ย.) ตนจะนำคำร้องดังกล่าวไปส่งต่อยังกระทรวงยุติธรรม สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีความคืบหน้าของการร้องทุกข์ดังกล่าวออกมาใช่หรือไม่ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตกล่าวว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องไปถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรารับเรื่องราวร้องทุกข์และส่งเรื่องต่อตามที่มาร้องเรียนเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เราต้องแยกประเด็นกรณีนายเยาวลิต ร้องขอความเป็นธรรมกับการดำเนินคดีออกจากกัน คดียังคงเป็นไปตามเดิมและคงต้องเพิ่มโทษหรือหลบหนีออกจากเรือนจำ

ซักว่า ว่าที่ร.ต.ธนกฤตได้พูดคุยกับนายเชาวลิตโดยตรงหรือไม่ ว่าที่ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากทนายความเพราะมีความคุ้นเคยส่วนตัว ส่วนทนายความเข้าใจว่ามีการส่งสารต่อมาจากนายเชาวลิต แต่อาจจะไม่ได้สื่อสารกันโดยตรง ไม่ทราบว่าสื่อสารกันวิธีไหน แต่เชื่อว่ามีการติดต่อกันอยู่ตลอด

เมื่อถามว่าจากการพูดคุยกับทนายความนายเชาวลิตยังอยู่ในเมืองไทยหรือไม่นั้น ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต กล่าวว่า จากที่พูดคุยกับทนายความยังคาดว่าอยู่ในประเทศไทย และเราดำเนินการตามที่นายเชาวลิต ร้องขอมาแล้วก็ขอให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว อย่างไรก็ตามตอนที่นายเชาวลิต อัดคลิปออกมา กับตอนนี้ความคิดจะเปลี่ยนไป และหลังจากนี้ตนได้ยินมาจะมีคลิปที่ 3 ออกมา โดยจะยืนยันว่าจะมอบตัวหรือไม่อย่างไรนั้น โดยขอเวลา 4-5 วัน และหวังลึกๆว่าจะมีแนวโน้มเข้ามอบตัว

ถามอีกว่า การประเมินว่าจะเข้ามามอบตัวนั้น นายเชาวลิตจะมาติดต่อโดยตรงมายัง ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตหรือไม่ นายธนกฤตออกตัวว่า เขาไม่ติดต่อตนโดยตรงแน่นอน แต่คนที่จะสื่อสารมายังตนนั้นคือทนายความ

ทั้งนี้ หนังสือร้องเรียนเขียนด้วยลายมือของนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนดได้เขียนขึ้นมาเพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรี รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อร้องเรียนการไม่ได้รับความเป็นธรรมในกระบวนยุติธรรมจำนวน 7 เรื่องด้วยกัน

โดยเรื่องแรกระบุว่าศาลไม่มีความยุติธรรมในการให้ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว เรื่องที่ 2 และ 3 เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบของนายตำรวจบางนายเกี่ยวกับการเรียกรับเงินและยักยอกทรัพย์สิน เรื่องที่ 4 และ 5 การขายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรมของเรือนจำสองแห่งรวมถึงการทรมานนักโทษ

เรื่องที่ 6 ให้มีการรื้อคดีของอัยการท่านหนึ่งกับพรรคพวก และเรื่องที่ 7 ระบุว่าอัยการระดับสูงเรียกรับเงินจากนายแป้งเป็นเงิน 500,000 บาท แต่นายแป้งไม่ได้จ่ายเงินจึงถูกฟ้องดำเนินคดีเพียงคนเดียว

นายแป้งระบุเพิ่มเติมว่าได้เขียนหนังสือร้องเรียนฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อทวงความยุติธรรม ซึ่งหากได้รับความเป็นธรรมก็พร้อมกับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอีกครั้ง ลงชื่อเชาวลิต ทองด้วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ. ห่วง ปชช. ช่วงฤดูฝน พร้อมดูแลผู้ป่วยงูพิษกัด ไข้เลือดออกระบาด

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข

'เครือข่ายกัญชา' จ่อยื่นบอร์ด ป.ป.ส. ค้านนำกัญชากลับสู่ยาเสพติดตามเกมรัฐบาล

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เลขาธิการเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย กล่าวว่า ขอเรียนไปยังประธานคณะกรรมการควบคุมยาเสพติด คือ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย

อย่าให้มาตรฐาน 'ยาเสพติด' ผิดเพี้ยน สธ.ยุค 'สมศักดิ์' ต้องตอบสังคมให้ได้

เมื่อเจ้ากระทรวงใหม่เข้าบริหาร ความเปลี่ยนแปลงต่างๆในองค์กรก็ปรับเปลี่ยนแบบม้วนกลับ งานนี้ทั้งหมอทั้งเจ้าหน้าผู้เกี่ย

'อนุทิน' ยัน ภท. ไม่เปลี่ยนจุดยืนเรื่องกัญชา ไม่ก้าวก่าย รมว.สาธารณสุข

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน