ล้อมคอกนักเรียนยิงกัน 'บิ๊กต่อ' สั่ง รอง ผบ.ตร. วางมาตรการป้องกัน

20 พ.ย.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนักเรียนอาชีวะยิงกันภายในซอยระนอง 2 เขตดุสิต กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ให้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินโดยเร็วให้ได้ หากการสืบสวนติดตามตัวล่าช้าไม่มีความคืบหน้าจะต้องมีการพิจารณาตามมา เพราะได้สั่งกำชับนโยบายไปแล้วในเรื่องการวางมาตรการป้องกันเหตุนักเรียนก่อเหตุยิงและทำร้ายร่างกาย พร้อมเน้นย้ำให้ รอง ผบ.ตร. กำชับไปทาง ผบก. และ ผกก. ในพื้นที่รับผิดชอบจะต้องคิดหามาตรการในการป้องกันปัญหาเพื่อไม่ให้มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จะปล่อยให้มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้บริสุทธิ์ไม่ได้ เป็นเรื่องที่พื้นที่ต้องทำอย่างจริงจัง และจัดกำลังเจ้าหน้าที่วางกำลังสายตรวจเข้าป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท ระดมตรวจค้นอาวุธปืนและกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเป้าหมายเพื่อลดโอกาสเข้ามาก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีคำสั่งย้าย ผบก.และผกก. ที่ปล่อยให้มีเหตุเกิดขึ้นหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จะต้องพิจารณาเป็นเรื่องๆไป จะต้องพิจารณาสาเหตุที่เกิดขึ้นเป็นหลักว่าเกี่ยวข้องปัญหาเด็กนักเรียนต่างสถาบันยกพวกตีกันหรือไม่ หรือเป็นเหตุขัดแย้ง ส่วนตัวอยู่ที่การสืบสวน และจะต้องตรวจสอบว่า ผบก.และ ผกก.เจ้าของพื้นที่มีการวางมาตรการเพื่อป้องกันเหตุตามที่ได้สั่งการลงไปหรือไม่ หากไม่ได้มีการกวดขัน ปล่อยปละละเลยจะต้องมีการดำเนินการลงโทษ

ด้าน พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงเหตุนักเรียนถูกยิงเสียชีวิตในพื้นที่ สน.ดุสิต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตำรวจนครบาลเร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกำชับให้ตำรวจพื้นที่วางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยจัดทำแผนเผชิญเหตุ ก่อนและหลังเกิดเหตุ ส่วนกรณีที่ ผบ.ตร.มีคำสั่งคาดโทษผู้บังคับการในพื้นที่เกิดเหตุนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการแต่งตั้งโยกย้าย คาดว่าภายในสิ้นเดือน พ.ย.จะแล้วเสร็จ โดยในช่วงนี้ให้แต่ละหน่วยทำความเข้าใจกับนโยบาย และออกแผนตรวจสอบข้อมูล ก่อนที่ ตร.จะมีการเรียกประชุมกำชับอีกครั้ง ยืนยันไม่ปล่อยผ่านแน่นอน

ส่วนกรณีเหตุยิง นศ.อุเทนถวาย ยิงกระสุนพลาดถูก ‘ครูเจี๊ยบ’ เสียชีวิต โฆษก ตร. กล่าวว่า ผบ.ตร.ได้สั่งเร่งรัดและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด ซี่งขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' เปิดใจครั้งแรกหลังถูก 'โจ๊ก' ฟ้อง ม.157

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมติที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ออกมาเป็นเอกสารว่าคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบและให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ออกจากราชการเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย

'บิ๊กต่าย' ไม่หวั่นตายเดี่ยว พร้อมรับทุกอย่าง ยันเซ็นปลด 'โจ๊ก' ยึดหลักสุจริต

'บิ๊กต่าย' ลั่นไม่คิดโดนเช็กบิล หลัง 'โจ๊ก' จ่อยื่น ป.ป.ช. ยันเซ็นปลดสุจริต ย้ำหากเกิดอะไรขึ้นพร้อมน้อมรับ ร้องโอ้โห ไม่เคยคิดนั่ง 'ผบ.ตร.' ไม่หวั่นตายเดี่ยว ยกธรรมะเข้าสู้

สวนทางวิษณุ! อนุฯ ก.ตร. ชี้คำสั่งปลดบิ๊กโจ๊ก ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมชงที่ประชุมใหญ่ชี้ขาด

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ยื่นเรื่องให้ก.ตร.พิจารณา 2 ครั้ง เพื่อให้ ก.ตร.มีมติให้ผบ.ตร.ยกเลิกคำสั่ง โดยอ้างว่าคำสั่งดังกล่าวมิชอบด้วยกฎหมาย

'บิ๊กต่อ' แต่งเต็มยศ ได้ฤกษ์เข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางเข้ามาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ด้วยรถยนต์โตโยต้า vellfire สีเทา ทะเบียน 3 ขณ 1973 กรุงเทพฯมาจอดบริเวณลานจอดรถอาคาร 1 ตร.

'บิ๊กต่อ' ยังไม่เข้า สตช. หลังหนังสือส่งตัวกลับยังไม่ถึงสำนักงานกำลังพล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตลอดทั้งวันนี้ ได้มีสื่อมวลชนหลายสำนักเดินทางมารอติดตามความเคลื่อนไหวและการกลับเข้ามาทำงานวันแรกของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ