ลูกชายขุนพันธ์ แนะ 'เสี่ยแป้ง' มอบตัว

16 พ.ย.2566 -  ผู้สื่อข่าวจ.นครศรีธรรมราชได้เดินทางไปยังบ้านของนายณสรรค์ หรือ "หนุ่ย" พันธรักษ์ราชเดช อายุ 72 ปี ลูกชายของ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช ที่รู้เรื่องราวของพ่อสมัยเป็นตำรวจปราบและจับโจรร้ายมาทั่วประเทศหลายคน โดยนายณสรรค์ ได้แนะนำให้นายเชาวลิต ทองด้วงหรือเสี่ยแป้ง ออกมามอบตัวในฐานะที่เป็นศิษย์วัดเขาอ้อด้วยกันแล้วเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนเชื่อว่าคงติดคุกได้ไม่นานก็ได้ออกมาสู่ภายนอกแล้ว

นายณสรรค์ กล่าวว่าส่วนเรื่องการแนะนำการจับเสี่ยแป้ง ก็อยากแนะนำให้ตำรวจพยายามพลางตัวหรือปลอมตัวเป็นชาวบ้านธรรมดา จะง่ายต่อการจับกุม เหมือนสมัยพ่อตนเคยบุกจับเสือร้ายมาหลายคนก็จะพลางตัวแต่งกายแบบชาวบ้านนุ่งโสร่งบ้าง หรือสวมรองเท้าแตะธรรมดาไม่ต้องสวมชุดเต็มยศเข้าไปในพื้นที่จะทำให้คนร้ายรู้ตัว ทำให้การจับกุมตัวจะยากขึ้นอีก แต่ก็ต้องให้กำลังใจตำรวจทุกนายที่ทำงานในพื้นที่อยู่ในขณะนี้แม้จะประสบความยากลำบากในการจับกุมเสี่ยแป้งในครั้งนี้


ส่วนเรื่องวิชาอาคมหรือไสยศาสตร์ที่พ่อตนร่ำเรียนมาจากวัดเขาอ้อจนเชี่ยวชาญก็นำมาเป็นยุทธวิธีในการจับโจรผู้ร้ายหรือเสือร้ายได้ผลมาแล้วหลายครั้ง จนเล่าไม่ถูกว่ามีใครบ้าง โดยเฉพาะก่อนออกไปจับกุมโจรผู้ร้ายพ่อตนก็มักจะตรวจดูฤกษ์ยามวันเดือนปีเกิดของคนร้ายมาตรวจดูก่อนมีดวงจะถูกจับเป็นหรือจับตายวันไหนถึงจะลงมือจับกุมได้ผลมาแล้วหลายราย และผู้ร้ายบางคนเล่นของไสยศาสตร์ใช้เหล็กไหลติดตัวก็เคยมีมาแล้ว โดยไม่สามารถยิงเข้าได้จนพ่อตนต้องหลอกเปลี่ยนแผนไปแทงทางทวารหนักถึงจะจัดการกับคนร้ายได้

อย่างไรก็ตามเรื่องราวต่างๆของพ่อตนเป็นเรื่องราวในอดีตผ่านมาหลายสิบปีอาจจะนำมาใช้ในสมัยนี้ไม่ได้ แค่บอกกล่าวให้ฟังถึงเรื่องรางในอดีตของพ่อเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

'แป้ง นาโหนด' จุดกระแสปฎิรูป 'กระบวนการยุติธรรมไทย'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า แป้ง นาโหนด : จุดกระแสปฎิรูปกระบวนการยุติธรรมไทย