‘บิ๊กก้อง’ เชื่อ ’เสี่ยแป้ง’ กบดานในป่า บอกถ้ามอบตัวจะไม่มีการวิสามัญ

12 พ.ย.2566-พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) กล่าวถึงความคืบหน้าตามล่าตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้งนาโหนด ที่หนีกบดานอยู่บนเทือกเขาบรรทัด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง กว่า 5 วัน ว่า ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่ป่าทั้งหมด ตอนนี้ส่งเจ้าหน้าที่ครึ่งหนึ่งของที่มีทั้งหมดแล้วแต่ยอมรับว่าในป่าหายาก แต่ยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ แต่เรื่องแบบนี้ไม่สามารถยืนยันว่าจะจับได้หรือไม่ได้ หรือจะจับได้เมื่อไหร่ เชื่อว่าตอนนี้ผู้หลบหนีเองก็ได้รับความลำบากในการหลบหนีในป่า ซึ่งเราพยายามปิดล้อมไว้ทั้งหมด

“ตอบยากว่าเขายังอยู่ในป่าหรือไม่เพราะพื้นที่กว้าง โอกาสที่ยังอยู่ก็มี หรือหนีไปแล้วก็มี แต่โอกาสที่ยังอยู่ในป่าก็สูงกว่า ส่วนตัวยังเชื่อว่าอยู่ในป่า เพราะถือเป็นพื้นที่อันตรายเข้ายาก หากเข้าไปในพื้นที่เสียเปรียบอาจถูกยิงหรือถูกทำร้ายได้ เบื้องต้นเป้าหมายคือจับเป็น แต่ทุกอย่างต้องประเมินตามสถานการณ์หากเขาสู้ก็ต้องจับตาย อย่างไรก็ตาม ตนให้คำมั่นว่า หากเสี่ยแป้ง ประสานขอมอบตัวมาที่ตนเองก็รับปากได้ว่าจะไม่มีการวิสามัญ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองปราบบุกรวบคาคอนโด 'แอนนา ทีวีพูล' คดีฉ้อโกงขายทองคำ

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รอง ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ

'ผบช.ก.' สั่งเร่งสืบสวนเอาผิด 'แก๊งลอบขนสารพิษ' เข้าสมุทรสาคร

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบกากแคดเมียมก่อมะเร็งซุกในบริษัทหนึ่ง

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

ตร.เร่งขอหมายแดงล่าตัว 'เสี่ยแป้ง' พบเบาะแสกบดานประเทศเพื่อนบ้าน

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามตัวและการออกหมายแดง นายเชาวลิต ทองด้วง หรือเสี่ยแป้ง ผู้ต้องขังที่หลบหนีการคุมขัง ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. และมีเบาะแสว่า "เสี่ยแป้ง" หนีไปกบดานอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำคำขอของกองบังคับการต่างประเทศ

ศพ 3 ในรอบ 1 เดือน! ผู้คุมเรือนจำเมืองคอน ยิงตัวตายคาบ้านพัก

พ.ต.ท.สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรม ราช รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์