เปิดคำชี้แจง 'ผกก.ช้างเผือก' ละเอียดยิบ 85 หน้า ปัดเกียร์ว่างจับผับดัง

แฟ้มภาพ

‘ผกก.ช้างเผือก’ ทำหนังสือแจงยิบ ไม่ได้ละเลยเพิกเฉย ยันออกตรวจ-จับกุม-ชงให้ปิดสถานบันเทิงเป็นหางว่าว ‘เลอเนิร์ฟ ผับ’ จับเสนออำเภอสั่งปิดถึง 6 ครั้ง

3 พ.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า หลังถูกคำสั่งย้ายเข้าประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จากกรณีชุดปฏิบัติการกรมการปกครองสนธิกำลังกวาดล้างจับกุมผับดังทำผิดกฎหมายในพื้นที่ พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก. สภ.ช้างเผือก ได้ทำรายงานชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ต่อ พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 (ผบช.ภ.5), พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ (ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่) และคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงทันที ลงวันที่ 1 พ.ย. 2566

โดยคำชี้แจงระบุรายละเอียดทุกอย่าง ยาวกว่า 85 หน้ากระดาษ ใจความหลักระบุว่า ทาง สภ.ช้างเผือก ได้มีการประชุมดำเนินการปราบปรามสิ่งผิดกฏหมายในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยในห้วงเวลาที่ผ่านมาได้เคยเรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่มาประชุมชี้แจงทุกสัปดาห์ เพื่อขอความร่วมมือให้ดำเนินการตามกฎระเบียบของทางราชการ เปิด-ปิดให้ตรงเวลา ห้ามให้เด็กเยาวชนเข้าใช้บริการสถานบันเทิง ห้ามเป็นแหล่งมั่วสุมและแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยผลการปฏิบัติการของ สภ.ช้างเผือก ได้ดำเนินการจับกุมร้าน สถานบันเทิงที่ฝ่าฝืนไปแล้วจำนวน 171 ร้าน โดยเฉพาะร้าน เลอเนิร์ฟ ผับ ก็มีการจับกุมทั้งสิ้นถึง 6 ครั้ง และมีการพิจารณาเสนอฝ่ายปกครองให้มีคำสั่งสั่งปิดไปหลายครั้ง อีกทั้งยังมีสถานบันเทิงที่ทำผิดอยู่ระหว่างเสนอให้ปิดอีกจำนวน 32 ร้าน ซึ่งฝ่ายปกครองมีคำสั่งปิดตามเสนอไปแล้วจำนวน 2 ร้าน ในส่วนของร้านเลอเนิร์ฟ มีการฝ่าฝืน จนกระทั่งมีการจับกุมในครั้งล่าสุดนี้อีก

ซึ่งคำชี้แจงตอนท้ายย้ำว่า จากการดำเนินการตามที่ชี้แจงดังกล่าว ผู้ประกอบการ สถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการได้รับทราบแล้วและยินดีปฏิบัติตามข้อแนะนำและได้ให้สายตรวจเขตสืบสวนนอกเครื่องแบบ ให้แวะเวียนเข้าตรวจตราอย่างสม่ำเสมอ หากพบเห็นการกระทำผิด ให้ทำการกวดขัน จับกุม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปอย่างเคร่งครัด เป็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ มิได้มีการปล่อยปละละเลยเพิกเฉย หรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมนี้ได้แนบเอกสารตามรายละเอียดข้างต้นมาด้วยแล้วจึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ลงชื่อ พ.ต.อ. กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

อดีตจเรตำรวจฯ ขอทำเรื่องเฉพาะหน้า ‘เพิ่มเงิน-สวัสดิการตำรวจ’ ก่อนจะไปเปลี่ยนประธาน ก.ตร.

ณะนี้มีการเคลื่อนไหวจะปฏิรูปตำรวจโดยตำรวจเอง หลักๆคือให้นายกรัฐมนตรีไม่เป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.  แต่ประธานจะมาจากการเลือกกันเองเหมือนคณะกรรมการข้าราชการอัยการ หรือ ก.อ. กระผม ไม่แน่ใจว่าจะเกิดผลดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเก่า

‘นักกฎหมายตำรวจ’ ถอดบทเรียน การเข้าระงับเหตุ ลดความสูญเสีย

ด้วยความเคารพความกล้าหาญ และเสียสละของผู้เสียชีวิต ควรแก่การยกย่องเป็นเกียรติประวัติสืบไป แต่การเข้าระงับเหตุ ของตำรวจไทยมีข้อผิดพลาด ต้องนำไปถอดบทเรียนแก้ไข

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

‘บิ๊กเอก’ ยกเสียงสะท้อนจากตำรวจ เจ็บปวดผู้มีอำนาจข่มขืนองค์กร ถึงเวลาต้องปฏิรูปตร.

อีกเสียงสะท้อนจากนายตำรวจ ที่สื่อสารออกมา อย่างเจ็บปวด เปรียบเทียบให้เห็นภาพองค์กรตำรวจ ผู้มีอำนาจทางการเมือง อดีตผู้บังคับบัญชาสูงสุด ทำอะไรไว้ ควรที่จะปฏิรูปตำรวจอีกหรือไม่

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว