ออกหมายจับ2ผู้คุมคุกเมืองคอน ผู้การฯคุม 'ไอ้หนอน' ชี้ 5 จุดพา 'เสี่ยแป้ง' หลบหนี

ตำรวจแจ้งความเอาผิด2ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ศาลฯ อนุมัติออกหมายจับแล้ว ขณะที่ผู้การฯ คุม'ไอ้หนอน'ไปชี้จุด5จุดพา'เสี่ยแป้ง' หลบหนีในรพ.มหาราชนฯ

3 พ.ย.2566- เมื่อช่วงบ่ายวันที่2พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช รรท.ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้นำตัวนายสุทิวัส ขุนณรงค์ หรือ”หนอน ทุ่งลาน”อายุ 28ปี ออกจากห้องขังสภ.เมืองนครศรีธรรมราช เดินทางไปชี้จุดเกิดเหตุต่างๆภายในรพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและจุดต่างๆรวม5จุดซึ่งเป็นจุดที่นายสุทิวัส หรือ หนอนทุ่งลาน ทำหน้าที่ขับรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิคสีดำนำหน้าขบวนออกจากรพ.มหาราชนครศรีธรรมราช โดยมีนายเชาวลิต หรือ แป้งนาโหนด นั่งมาในรถเก๋งด้วย

และเมื่อรถขับผ่านสี่แยกหัวถนนศาลามีชัย ตำบลท่าเรือ อ.เมืองก่อนที่นายเชาวลิตหรือแป้งนาโหนด ได้เปลี่ยนจากรถเก๋งสีดำมาขึ้นรถยนต์กระบะมิตซูบิซิสีขาวที่มีนายจีระวุฒิหรือปอยหรือลูกวัว ชุมศรี เป็นคนขับ พากันขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางจ.ตรังแล้วแยกย้ายกันหลบหนีไปคนละทิศละทาง โดยนายเชาวลิตหรือแป้ง ได้โบกมือให้นายสุทิวัสหรือหนอนไม่ต้องขับรถตามมาให้แยกย้ายกันหลบหนีกันเลยไม่ต้องตามมา

ซึ่งล่าสุดตำรวจได้ตามจับกุมลูกสมุนที่ร่วมช่วยเหลือพานายเชาวลิตหรือแป้งนาโหนดหลบหนีมาได้ครบ7คน เหลือเพียงนายเชาวลิต ที่ยังหลบหนีอยู่ตำรวจชุดสืบสวนหลายหน่วยกำลังล่าตัวอย่างเต็มที่ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อ1พ.ย.พ.ต.ท.จารุ เพ็ชรปาน รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ2ผู้คุมคือนายวรินทร ทองประจง อายุ 41ปี และนายเอกลักษณ์ ไชยภารณ์ อายุ 36ปี 2ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ควบคุม นายเชาวลิตหรือแป้ง ทองด้วง 37ปี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง หมายเลข อ.1861/2565 ลงวันที่ 30พย.2565 พิพากษาจำคุก20ปี6เดือน ซึ่งป่วย ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชได้ส่งตัวนายเชาวลิตหรือแป้งมารักษาตัวและแพทย์ให้รักษาตัวที่ตึกอายุรกรรมชาย6 รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและได้หลบหนีไประหว่างควบคุม เมื่อ22ตค.2566เวลา00.06น. โดยให้ดำเนินคดี2ผู้คุมในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 บัญญัติว่า "ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจาคุกตั้งแต่1 ปี ถึง 10 ปีหรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งทางตำรวจจะได้ออกหมายเรียกเชิญตัว2ผู้คุมมาสอบสวนปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบต่อไป.


ขณะที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ได้อนุมัติออกหมายจับ2ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ตามที่พนักงานสอบสวนสภ.เมืองนครศรีธรรมราช แจ้งความร้องทุกข์ ประกอบด้วยนายวรินทร ทองประจง อายุ 41ปี และนายเอกลักษณ์ ไชยกาญจน์ อายุ 35ปี ซึ่ง2ผู้คุมเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชดังกล่าว เป็นผู้ต้องหา ซึ่งมีหน้าที่ควบคุม นายเชาวลิตหรือแป้ง ทองด้วง 37ปี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดพัทลุง หมายเลข อ.1861/2565 ลงวันที่ 30พย.2565 พิพากษาจำคุก20ปี6เดือน ซึ่งป่วย ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชได้ส่งตัวนายเชาวลิตหรือแป้งมารักษาตัวและแพทย์ให้รักษาตัวที่ตึกอายุรกรรมชาย6 รพ.มหาราชนครศรีธรรมราชและได้หลบหนีไประหว่างควบคุม เมื่อ22ตค.2566เวลา00.06น.

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมอบชอบภาค8 ได้อนุมัติออกหมายจับนายวรินทร ทองประจงและนายเอกลักษณ์ ไชยกาญจน์ ในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตและเป็นเจ้าพนักงานมีตำแหน่งหน้าที่ควบคุมดูแลผู้ที่ต้องคุมขังตามอำนาจศาล ซึ่งเป็นบุคคลต้องคำพิพากษาของศาลให้ลงโทษจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีขึ้นปี ร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆให้ผู้ที่อยู่ระหว่างคุมขังนั้น หลุดพ้นจากการคุมขังไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' รับไม่ขอเสี่ยงปม 'ลุงชาญ' ยึดความเห็นเลขาฯกฤษฎีกา ชี้ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน​ ชาญ​วี​รกูล​ รองนายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกรณีนายชาญ​ พวงเพ็ชร์​ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด​ หรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี​ จะขัดกฎหมายตามม.​157 หรือไม่

'ปิยบุตร' แนะ 'ชาญ พวงเพ็ชร์' ใช้สปิริตลาออก เหตุระบบกฎหมายตอนนี้มันลักลั่น

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวถึงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ว่า ตัวเลขออกมาแล้ว ไม่ว่าจะชนะมากหรือน้อย จะขาดหรือไม่ขาด ก็เป็นผลการเลือกตั้งที่ประชาชนตัดสินใจมา

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า

มท.1 โยนเผือกร้อน สั่ง 'ลุงชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่ ให้รอฟัง 'กฤษฎีกา-ศาล'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สัมภาษณ์กรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่มีคดีค้างเก่าที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิพากษาฎีกา จำคุก 50 ปี อดีตรองอธิบดีฯฮั้วปรับปรุงตึกกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่ 5234-5238/2566 ระหว่าง พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด โจทก์ กับ น.ส.ประไพศรี เผ่าพันธุ์ หรือภคภร เรขะกมลพร